Nhật Bản: 400.000 hộ gia đình đi sơ tán vì siêu bão

Siêu bão Man-yi tấn công khu vực miền trung Nhật Bản vào hôm nay (16/9) đã khiến gần 400.00 hộ gia đình tại 4 quận phải đi sơ tán do lo sợ cơn bão khủng khiếp tràn tới nhà máy điện hạt nhân Fukushima vốn gặp sự cố rò rỉ phóng xạ.
Nhật Bản: 400.000 hộ gia đình đi sơ tán vì siêu bão - ảnh 1
400.000 hộ gia đình tại 4 quận đã phải đi sơ tán vì siêu bão tấn công Nhật Bản vào sáng nay 

Siêu bão Man-yi đã ập tới thành phố cảng Toyohashi, quận Aichi trước lúc 8 giờ sáng (theo giờ địa phương) với tốc độ di chuyển 162 km/giờ, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản thông báo.

Theo hãng tin NHK, 4 người hiện mất tích sau các vụ sạt lở đất và lũ lụt trong khi ít nhất 65 người đã bị thường và hơn 860 ngôi nhà bị chìm trong biển nước. Trước đó, siêu bão đã di chuyển từ khu vực phía bắc sang đông bắc với tốc độ 55 km/h, trong đó mắt bão cách phía bắc Tokyo 50 km.  

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ban bố mức cảnh báo cao nhất về "những cơn mưa lớn không thể dự đoán" tại quận Kyoto, Shiga, Hyogo và Mie, khuyến cáo khoảng 400.000 gia đình nhanh chóng đi sơ tán.

Những hình ảnh được đăng tải trên truyền hình cho thấy mực nước trên các nhánh sông Katsura tại khu du lịch Arashiyama thuộc quận Kyoto đã dâng cao tràn vào nhiều khách sạn và cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Chính quyền quận Kyoto đã yêu cầu Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản triển khai binh lính tới đặt các bao cát ngăn nước ngập và cứu hộ.

Tại quận Saitama, phía bắc thủ đô Tokyo, gió bão đã hất tung nhiều mái nhà và lật đổ hàng loạt ô tô.

Khả năng, siêu bão Man-yi sẽ tấn công khu vực phía đông bắc bao gồm nhà máy điện hạt nhân Fukushima vào chiều nay gây mưa lớn trên diện rộng. Các nhà điều hành cơ sở hạt nhân Fukushima cho biết họ đang cảnh giác cao độ trước nguy cơ cơn bão làm tràn nguồn nước nhiễm xạ ra ngoài biển.

Hãng tin NHK thông báo 500 chuyến bay nội địa trong ngày 16/9 đã buộc phải hủy bỏ, chủ yếu khởi hành từ Tokyo. Các công ty đường sắt cũng tạm ngừng cung cấp dịch vụ trên những tuyến đường chính tại khu vực miền trung và đông Nhật Bản bao gồm cả dịch vụ đường sắt cao tốc Shinkansen giữa 2 tỉnh Shizuoka và Mishima.

Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !