‘Nhân vật đặc biệt’ được thông báo về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II

Daily Mail dẫn thông tin về việc tuân thủ truyền thống cổ xưa của Hoàng gia cho hay, những con ong chúa được nuôi trong lãnh thổ của Cung điện Buckingham và Nhà Clarence đã được thông báo về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Theo lời kể của người nuôi ong Hoàng gia John Cheppel, ông đã dùng những dải băng tang màu đen quấn quanh 7 tổ ong trong dinh thự của quốc vương và người thừa kế ngai vàng, sau đó ông thông báo với những con ong bằng giọng trầm buồn rằng bà chủ của chúng đã qua đời.

Những chú ong được thông báo rằng, kể từ bây giờ chúng sẽ có chủ nhân mới là Vua Charles III, người mà chúng phải trung thành phục vụ.

Truyền thống này dựa trên niềm tin của người Anh rằng bầy ong sẽ rời khỏi tổ hoặc ngừng làm mật trừ khi những con ong được thông báo chúng đã đổi chủ.

{keywords}
Ong chúa được thông báo về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: Global Look Press)

“Bạn phải gõ từng tổ ong và nói: Chủ nhân của các bạn đã qua đời, nhưng không cần thiết phải bay đi. Chủ nhân mới sẽ đối xử tốt với bạn. Tôi rất vinh dự được giúp Nữ hoàng chăm sóc đàn ong và hy vọng rằng bây giờ tôi cũng có thể làm điều tương tự cho nhà vua”, người đàn ông 79 tuổi Gold Cheppel chia sẻ.

Daily Mail giải thích rằng, không chỉ ở Anh, mà ở các nước như Ireland, Đức, Hà Lan, Mỹ và Pháp, ong cũng được thông báo về những sự kiện quan trọng trong cuộc đời của chủ nhân, bao gồm đám cưới, sinh con và những chuyến đi xa.

Trước đó, Nữ hoàng Anh Elizabeth II, vị quân vương trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh, qua đời hôm 8/9 ở tuổi 96. Trong suốt cuộc đời bà thường xuyên được chụp ảnh xuất hiện cùng với những chú chó corgi xứ Wales. Vào thời điểm qua đời, Nữ hoàng Elizabeth được cho là đang nuôi 4 con chó.

Theo American Kennel Club, bà có 2 con chó corgi Pembroke Welsh là Muick và Sandy, cũng như một con dorgi lai lớn tuổi hơn được gọi là Candy. Lissy, một cocker spaniel, được cho là được nữ hoàng bắt đầu nuôi từ tháng 1 năm nay. Theo CNN, những con chó này hiện có khả năng sẽ tìm những nhà mới.

Joe Little, một người viết tiểu sử hoàng gia và là biên tập viên tạp chí Majesty, chia sẻ với CNN rằng, ông tin là những con chó sẽ được nhân viên hoàng gia chăm sóc trước khi được Công chúa Anne và Hoàng tử Andrew - Công tước xứ York, nhận nuôi.

“Công chúa Anne đã từng có những con có corgi trước đây. Hai con được bổ sung gần đây nhất đến từ Công tước xứ York và các con gái của ông nên có lẽ chúng có thể được đưa trở lại cho ông ấy”, ông giải thích.

Niềm đam mê của Nữ hoàng với chó corgi bắt nguồn từ thời thơ ấu, khi bà rất yêu con chó Dookie của cha mình, Vua George VI. Năm 1944, vào sinh nhật thứ 18, Nữ hoàng Elizabeth được tặng một chú chó corgi Pembroke Welsh tên là Susan. Susan được cho là đã được vợ chồng nữ hoàng đưa đi cùng khi đi hưởng tuần trăng mật vào năm 1947. Susan chết vào tháng 1/1959.

Nữ hoàng Anh được cho sở hữu hàng chục con corgi trong suốt cuộc đời bà. Con chó tên Willow nổi tiếng xuất hiện cùng bà trong một đoạn phim có sự xuất hiện của diễn viên đóng vai James Bond mà nữ hoàng ghi lại cho lễ khai mạc Olympic London 2012. Khi Willow chết ở tuổi 14, Nữ hoàng Elizabeth đã mất đi hậu duệ cuối cùng của con chó corgi ban đầu của bà, Susan.

Thanh Bình (lược dịch)

Gia đình Hoàng gia Anh chào đón người dân bên ngoài lâu đài Balmoral, Hoàng tử Harry và William hội ngộ

Gia đình Hoàng gia Anh chào đón người dân bên ngoài lâu đài Balmoral, Hoàng tử Harry và William hội ngộ

Gia đình Hoàng gia Anh hôm 10/9 đã có mặt bên ngoài lâu đài Balmoral ở Scotland để chào đón người dân.

Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng từ vụ khủng bố 11/9

Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng từ vụ khủng bố 11/9

Sự kinh hoàng và nỗi sợ hãi của vụ khủng bố ngày 11/9/2001 không chỉ giới hạn trong vài tháng, vài năm mà đã phủ một bóng đen lên cuộc sống của người Mỹ và kéo dài cho đến ngày nay.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !