Nhà Trắng lo ngại ông Trump trở lại Twitter

CNBC dẫn các nguồn tin cho hay, các thành viên trong chính quyền ông Biden bày tỏ lo ngại rằng việc doanh nhân Mỹ Elon Musk mua Twitter sẽ kéo theo sự trở lại của cựu Tổng thống Trump với mạng xã hội này.

Hôm 25/4, có thông báo chính thức rằng tỷ phú Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Tesla, đã đạt thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD.

Theo những dữ liệu này, chính quyền ông Biden được cho đang theo dõi chặt chẽ tiến trình của thương vụ Twitter, vì lo ngại rằng việc chuyển giao công ty vào tay tỷ phú Musk sẽ dẫn đến một làn sóng thông tin sai lệch trong mạng xã hội do công ty sở hữu.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các vị trí của đảng Dân chủ trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào Quốc hội Mỹ dự kiến ​​diễn ra vào năm nay, cũng như cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra vào năm 2024.

Ngoài ra, Nhà Trắng không loại trừ khả năng tỷ phú Musk có thể cho phép ông Trump và một số chính trị gia thuộc đảng Cộng hòa liên kết với ông khôi phục quyền truy cập vào Twitter mà cựu tổng thống Mỹ đã bị tước quyền truy cập trước đó.

Theo các nguồn tin, những cộng sự thân cận nhất của ông Biden, bao gồm cả cựu nguyên thủ Barack Obama cũng bày tỏ nỗi lo sợ về viễn cảnh này.

Trong khi đó, bản thân ông Trump trước đây đã tuyên bố rằng ông không có ý định quay lại Twitter và sẽ tiếp tục ở lại mạng xã hội TRUTH Social do ông sáng lập.

Hôm 25/4, trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối trở lại mạng xã hội Twitter sau khi được doanh nhân Elon Musk mua lại.

“Tôi không truy cập Twitter, tôi sẽ ở lại TRUTH. Tôi hy vọng Elon mua Twitter vì anh ấy sẽ cải thiện nó và anh ấy là một người tốt”, ông Trump nói.

Ông Trump đã bị chặn khỏi các nền tảng xã hội chính thống sau khi ông từ chối thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 và những người ủng hộ ông đã tấn công vào Điện Capitol.

{keywords}
Ban lãnh đạo công ty Twitter đã đồng ý bán toàn bộ nền tảng mạng xã hội này cho CEO Tesla và SpaceX với giá 44 tỉ USD. (Ảnh: RIA)

Trước đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, trong phản ứng đầu tiên trước thông tin doanh nhân Mỹ Elon Musk mua Twitter, nói rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden từ lâu đã lo ngại về tác động của các nền tảng Internet lớn đối với cuộc sống hàng ngày của người dân nước này.

“Tôi sẽ không bình luận về thỏa thuận này”, bà Psaki nói trong một cuộc họp báo.

“Tổng thống từ lâu đã lo ngại về những tác động của các nền tảng mạng xã hội lớn này đối với cuộc sống hàng ngày của người dân”, phát ngôn viên Nhà Trắng nói thêm.

Bà Psaki giải thích rằng, chính quyền lo ngại khả năng thông tin sai lệch lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các nền tảng này phải chịu trách nhiệm về những vi phạm như vậy.

“Tổng thống từ lâu đã lập luận rằng các nền tảng công nghệ cần phải chịu trách nhiệm về những tác hại mà chúng gây ra. Ông ấy đã và vẫn là người ủng hộ mạnh mẽ các cải cách cơ bản nhằm đạt được mục tiêu này”, Thư ký báo chí Nhà Trắng nhấn mạnh.

Thanh Bình (lược dịch)

Đồ lót ở châu Âu cũng tăng giá do giá năng lượng tăng cao

Đồ lót ở châu Âu cũng tăng giá do giá năng lượng tăng cao

Theo Wall Street Journal, các nhà sản xuất đồ lót phụ nữ ở châu Âu đã tăng giá lần đầu tiên sau một thời gian dài do giá năng lượng tăng phi mã.

Lễ hội hóa trang ở Brazil trở lại sau đại dịch

Lễ hội hóa trang ở Brazil trở lại sau đại dịch

Lễ hội hóa trang Rio Carnival là lễ hội văn hóa lâu đời, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1723. Tâm điểm của lễ hội là màn diễu hành sôi động của các vũ công Samba (Samba Parades) trong trang phục lấp lánh sắc màu.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !