Nhà nước Hồi giáo: Chặt đầu ở Pháp, xả súng ở Tunisia, đánh bom ở Kuwait

Liên tiếp chỉ trong một ngày, ba vụ khủng bố kinh hoàng bị tình nghi liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS) xảy ra tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã xảy ra.

Một người đàn ông làm nghề giao nhận hàng hoá có liên quan đến Hồi giáo đã chặt đầu ông chủ của mình tại khu vực nhà máy khí đốt Mỹ, đông nam nước Pháp. Sự việc đã gây ra một vụ nổ lớn. Các công tố viên Pháp cho biết, kẻ tấn công đã bị bắt khi đang tìm cách để mở các thùng đựng chất dễ cháy.

Nhà nước Hồi giáo: Chặt đầu ở Pháp, xả súng ở Tunisia, đánh bom ở Kuwait - ảnh 1

Cảnh sát Pháp dẫn giải một số người liên quan đến vụ chặt đầu ở nhà máy hoá chất phía đôn nam nước này. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát đã tìm thấy đầu của nạn nhân - vốn là quản lý một công ty vận tải - treo lủng lẳng tại một hàng rào.

"Không có mối liên hệ nào khác hơn để khẳng định rằng chủ nghĩa khủng bố là kẻ thù chung của chúng ta", Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết. Ông vừa trở về Paris từ hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels. Ông Hollande cho biết, trên cơ thể người không đầu xăm đầy chữ Ả Rập, nguồn tin cảnh sát cũng cho biết cả nạn nhân và kẻ tấn công cũng nói tiếng Ả Rập. Tuy nhiên, cho đến nay, các quan chức Pháp chưa nói thêm về bất cứ điều gì.

Vụ tấn công xảy ra cùng thời điểm một tay súng đã giết chết ít nhất 37 người tại một khách sạn bên bờ biển Tunisia và một chiến binh IS đánh bom tự sát, làm 25 người chết và hơn 200 người bị thương tại một nhà thờ Hồi giáo ở Kuwait.

Nhà nước Hồi giáo: Chặt đầu ở Pháp, xả súng ở Tunisia, đánh bom ở Kuwait - ảnh 2

Cảnh sát Tunisia phong toả bãi biển nơi xảy ra vụ thảm sát.

Tại Tunisia, hãng tin RT đưa tin cho biết, hai tay súng đã dùng loại súng trường Kalashnikov để tấn công các nạn nhân. Một trong những khách sạn bị xả súng là khách sạn năm sao Imperia Marhaba. Các nạn nhân đến từ nhiều quốc gia châu Âu và đang trong kỳ nghỉ dưỡng. Thành phố này của Tunisia là nơi được nhiều du khách người Anh lựa chọn trong dịp nghỉ lễ đang diễn ra.

Nhà nước Hồi giáo: Chặt đầu ở Pháp, xả súng ở Tunisia, đánh bom ở Kuwait - ảnh 3

Nhà thờ Hồi giáo tan hoang sau vụ đánh bom tự sát ở Kuwait.

Còn tại Kuwait, kẻ đánh bom tự sát đã cho phát nổ quả bom tại nhà thờ của người Hồi giáo dòng Shiite ngay tại buổi lễ cầu nguyện. Vụ nổ đã khiến các bức tường và trần của thánh đường bị vỡ. Thị trưởng thành phố Kuwait cho biết, phía IS đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này.

Trước đó, nhóm IS đã hối thúc các tín đồ dòng Sunni thực hiện các vụ tấn công trong tháng ăn chay Ramadan nhằm vào những người Công giáo, người Hồi giáo dòng Shiite và người Hồi giáo dòng Sunni đang chiến đấu trong liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Theo thông tin ban đầu, kẻ tiến hành vụ tấn công tự sát này còn rất trẻ, chỉ chừng ngoài 20 tuổi.

Minh Anh (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !