Người phụ nữ Nga ‘sống lại’ trong nhà xác vì nhầm lẫn của bác sĩ

Theo trang kp.ru, một người phụ nữ Nga có tên Zinaida Kononova đã bị đưa vào nhà xác trong bệnh viện sau khi bị bác sĩ chẩn đoán nhầm là tử vong.

Ba Lan lấy làm tiếc khi EU đứng về phía Gazprom trong dự án Nord Stream 2

Ba Lan lấy làm tiếc khi EU đứng về phía Gazprom trong dự án Nord Stream 2

Kênh TVP Info của Ba Lan đưa tin, chính phủ nước này cho rằng việc xây dựng dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” chắc chắn là bằng chứng cho thấy sự thiếu đoàn kết của châu Âu.

Cụ thể, vào ngày 13/8, một cư dân 81 tuổi ở thành phố Kursk miền trung nước Nga đã được đưa đến bệnh viện trong khu vực trung tâm thành phố với biểu hiện đau bụng. Sau ca mổ cấp cứu, các bác sĩ xác định chắc chắn bệnh nhân đã tử vong và đưa bà đến nhà xác bệnh viện để đợi người thân đến làm thủ tục mai táng.

{keywords}
Nhầm lẫn hi hữu người phụ nữ Nga ‘sống lại’ trong nhà xác. (Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau, một trong những nhân viên nhà xác nhận thấy bà Kononova còn sống. Ngay sau đó, bệnh nhân “sống lại” được chuyển đến Bệnh viện Lâm sàng Khu vực Kursk. Theo bác sĩ trưởng, tình trạng của bệnh nhân nghiêm trọng, nhưng dần ổn định. Được biết, bà Kononova đang có kế hoạch chuẩn bị cho một cuộc phẫu thuật khác.

Mới đây, vào ngày 19/8, cháu gái của bà Kononova đã chia sẻ sự việc trên với báo giới. Theo đó, các bác sĩ trong bệnh viện giải thích rằng, sự nhầm lẫn là do họ không có đủ thiết bị để xác định bệnh nhân còn sống hay đang trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ trưởng bệnh viện đã nghỉ việc sau khi vụ việc xảy ra.

Ủy ban Điều tra của Nga (TFR) đã tổ chức một cuộc điều tra về vụ việc. Sai lầm của các bác sĩ đã gây ra một làn sóng phản đối rộng rãi trong người dân.

Trước đó, một sự việc liên quan xảy ra hôm 11/4 tại thành phố Coronel Oviedo, Paraguay. Bà Gladys Rodríguez Duarte, 50 tuổi, được đưa vào phòng cấp cứu vì ung thư buồng trứng và tăng huyết áp trong tình trạng nguy hiểm. Các bác sĩ đã tiếp nhận điều trị cho bà Gladys nhưng đáng tiếc đến trưa hôm đó, bà đã qua đời.

Sau đó, Phòng khám San Fernando đã bàn giao thi thể của bà Gladys cho nhà tang lễ địa phương để chuẩn bị làm lễ hỏa táng. Thi thể của bà Gladys được đựng trong túi xác. Hai nhân viên nhà tang lễ là anh Duarte và anh Sons đã tiếp nhận túi đựng thi thể này, vận chuyển về nơi hỏa táng.

Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển, anh Duarte và anh Sons sốc nặng khi thấy túi đựng thi thể đột nhiên chuyển động. Ban đầu, họ còn tưởng mình bị nhầm vì đường xóc, nhưng khi thử mở túi xác ra, họ bàng hoàng nhận ra bà Gladys vẫn có dấu hiệu sự sống.

Ngay sau đó, bà Gladys được đưa tới một cơ sở của Viện phúc lợi xã hội Paraguay để cấp cứu và phục hồi. Sự việc này đã khiến chồng và con trai của bà Gladys vô cùng tức giận, cho rằng đây là một sai sót cực lớn của bệnh viện. Bác sĩ Heriberto Vera, người tiến hành điều trị cho bà Gladys sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra và làm rõ vụ việc.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !