Người phụ nữ gây rối, phóng hỏa khách sạn cách ly bị bắt

Sau khi gây rối với nhân viên phục vụ trong tòa khách sạn được trưng dụng làm cơ sở cách ly, người phụ nữ còn phóng hỏa căn phòng nghỉ. 

Một người phụ nữ bị bắt và bị cáo buộc tội phóng hỏa khách sạn ở bang Queensland của Australia, nơi cô này đang cùng 2 con nhỏ thực hiện cách ly bắt buộc trong vòng 2 tuần.

Vụ cháy xuất hiện trên tầng cao nhất của Khách sạn Pacific tại thành phố Cairns vào sáng ngày 28/11, buộc lực lượng chức năng phải tiến hành sơ tán hơn 160 khách nghỉ tại khách sạn.

Dù may mắn không có ai bị thương, nhưng thiệt hại đối với tòa nhà khách sạn là “khá lớn”. Chính quyền địa phương đã phải điều chuyển những người đang thực hiện cách ly tại Khách sạn Pacific sang các cơ sở khác.

RT đưa tin, thủ phạm phóng hỏa là một người phụ nữ 31 tuổi. Cô này đã châm lửa dưới gầm giường “chỉ sau vài ngày” được đưa vào khách sạn cùng 2 con nhỏ để thực hiện cách ly bắt buộc trong vòng 2 tuần. Trước đó, cô này thực hiện lịch trình di chuyển từ một bang khác sang bang Queensland.

Trước ngày xảy ra vụ hỏa hoạn, người phụ nữ được báo cáo còn gây rối với các nhân viên phục vụ tại cơ sở cách ly trong những ngày ở lại đây.

Hai con nhỏ của người phụ nữ đã được cảnh sát chăm sóc. Trong khi đó, người phụ nữ bị cáo buộc phóng hỏa và gây thiệt hại tài sản. Cô này bị đưa ra tòa xét xử vào hôm nay (29/11).

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Australia ghi nhận có khoảng 2.000 người tử vong vì nhiễm virus corona. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Australia là một trong những nước cho thi hành các biện pháp phong tỏa và cách ly nghiêm ngặt nhất thế giới. Không chỉ cấm người nước ngoài nhập cảnh, hoạt động đi lại giữa các bang trong lãnh thổ Australia cũng được kiểm soát chặt chẽ nhằm giữ số ca mới mắc Covid-19 ở mức thấp nhất có thể, cho tới khi đa phần người dân nước này được tiêm phòng vắc xin.

Giữa lúc Australia bước vào giai đoạn cuối chuẩn bị tái mở cửa các đường biên giới đối với lao động nhập cư có kỹ năng và sinh viên vào ngày 1/12, ca đầu tiên mắc biến chủng mới Omicron đã được phát hiện trong số những du khách di chuyển từ Nam Phi. Điều này có thể khiến Australia phải hủy bỏ kế hoạch mở cửa biên giới.  

Thêm nhiều nước trên thế giới có ca nhiễm biến thể Omicron

Thêm nhiều nước trên thế giới có ca nhiễm biến thể Omicron

Omicron, biến chủng có tốc độ lây lan được cho nhanh hơn Delta 500%, lần đầu tiên xuất hiện ở Nam Phi và đang lan ra nhiều nước trên thế giới. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !