Người nhà hành khách MH370 dọa biểu tình phản đối Malaysia

Người thân hành khách trên chuyến bay MH370 tỏ ra tức giận và chỉ trích chính quyền Malaysia và hãng hàng không Malaysia Airlines và đe dọa biểu tình trước Đại sứ quán nước này ở Bắc Kinh.

Theo hãng tin Reuters, chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố chiếc máy bay Boeing đã rơi xuống Ấn Độ Dương, một người nhà của hành khách có trên chuyến bay đọc vang bài phát biểu trong một khách sạn ở Bắc Kinh. Phát biểu trước những thân nhân hành khách khác, ông này lên án hãng hàng không Malaysia, chính quyền ở Kuala Lumpur vì đã “liên tục trì hoãn, che giấu và che đậy sự thật”.

Người nhà hành khách MH370 dọa biểu tình phản đối Malaysia - ảnh 1

Một người thân hành khách trên chuyến bay MH370 cầm tấm biển mang dòng chữ: “Đừng bắt chúng tôi phải chờ đợi quá lâu”, tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh hôm nay (25/3).

Ông này cho rằng đó là “nỗ lực lừa dối gia đình các hành khách và lừa dối người dân thế giới”. Sau đó, bài phát biểu của ông này đã được đăng trên một trang blog mini Trung Quốc do “Ủy ban gia đình chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines” lập ra.

Trong một bài phát biểu khác được đăng sau đó, những người này cho hay họ sẽ tới Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh để “phản đối, tìm ra sự thật và yêu cầu đưa người thân của họ quay về nhà”.

Người nhà của các hành khách trên chuyến bay cho biết họ sẽ “dùng mọi biện pháp có thể” để kiện hãng hàng không quốc gia, chính phủ và quân đội Malaysia vì “lỗi lầm không thể tha thứ”.

“Những hành động hèn hạ đó không chỉ lừa gạt và làm tổn hại cả tinh thần và thể chất của gia đình 154 hành khách là người thân của chúng tôi mà còn dẫn dắt sai và làm trì hoãn các hoạt động tìm kiếm, làm lãng phí sức người, vật chất và thời gian quý giá dành cho các nỗ lực giải cứu”, một người thân hành khách của MH370 nói.

“Nếu 154 người thân yêu quý của chúng tôi trên máy bay mất đi mạng sống quý giá vì điều đó, thì hãng hàng không Malaysia, chính phủ và quân đội Malaysia sẽ là những tên đao phủ thực sự vì họ đã giết chết người thân của chúng tôi”, ông này nói tiếp.

Hôm nay, do thời tiết xấu và biển động, các hoạt động tìm kiếm xác chiếc máy bay phải dừng lại. Các quan chức Malaysia khẳng định chắc chắn chiếc máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương với 239 trên chiếc máy bay.

Đêm qua (24/3), tình trạng hỗn loạn xảy ra tại khách sạn trên và một số người nhà hành khách được đưa ra bằng cáng.  

Hãng hàng không Malaysia đã hứa sẽ đưa người nhà các nạn nhân tới Australia, tâm điểm của các hoạt động tìm kiếm.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia David Johnston và Thủ tướng nước này Tony Abbott bày tỏ mong muốn giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

“Tôi biết Thủ tướng rất, rất muốn chúng tôi phải hết sức giúp đỡ. Chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để có thể giúp kết thúc vụ việc, một vụ việc mà chúng tôi biết là một thảm họa rất nghiêm trọng”, ông Johnson nói. 

TÙNG LÂM (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !