Người Nga bỏ hút thuốc, uống rượu vì...ông Putin

Theo The Moscow Times, hôm 29/3, chính phủ Nga tuyên bố, số người Nga hút thuốc và uống rượu giảm mạnh trong những năm qua nhờ vào các chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chính phủ Nga khẳng định, ngày càng có nhiều người Nga từ bỏ thói quen uống rượu và hút thuốc và chuyển sang những thói quen lành mạnh hơn như tập gym.

Người Nga bỏ hút thuốc, uống rượu vì...ông Putin - ảnh 1

Nhiều người Nga đang từ bó rượu và thuốc lá để chuyển sang những thói quen lành mạnh như tập thể dục.

Báo cáo trích dẫn số liệu từ Cơ quan Thống kê Nhà nước Nga cho hay, chỉ có 28,3% người trưởng thành Nga hút thuốc trong năm 2013, giảm mạnh so với 33,7% của năm 2008.

Lượng rượu tiêu thụ cũng giảm, từ 16,2 lít/người/năm của năm 2008 xuống chỉ còn 11,6 lít vào năm 2011.

Tỷ lệ tử vong do ngộ độc rượu giảm xuống chỉ còn 8,9 người trên 100.000 người trong năm 2014, trong khi năm 2013, tỷ lệ này là 9,7.

Ngoài ra, 41,6% người Nga, từ 15 tuổi trở lên, cho biết chưa bao giờ uống rượu, tăng nhiều so với 38,2% của năm 2011.

Trong năm 2014, 29,3% người Nga cho hay họ tập thể dục thường xuyên. Trong khi đó, vào năm 2012, tỷ lệ này chỉ rơi vào khoảng 20,6%.

Báo cáo trên được công bố nhằm nhấn mạnh những thành tựu mà chính phủ đã đạt được trong một chuỗi các chiến dịch tuyên truyền mang tên “Lệnh tháng Năm”, bao gồm cả những chiến dịch nâng cao sức khỏe cộng đồng. “Lệnh tháng Năm” được Tổng thống Putin kí kết hồi tháng 5/2012.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Moscow Times - tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu tại Nga, phát hành từ năm 1992. The Moscow Times thuộc sở hữu của công ty Truyền thông Độc lập, công ty xuât bản truyền thông lớn của Nga.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !