Người mẫu mèo 'làm mưa làm gió' ở triển lãm ô tô Trung Quốc
Chú mèo Maomao trở thành người mẫu quảng cáo ô tô ở Trung Quốc nhằm thu hút các khách hàng nữ.
Chú mèo 2 tuổi tên Maomao ở thành phố Trùng Khánh đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội Trung Quốc vì độ chuyên nghiệp trong vai trò người mẫu quảng cáo xe ô tô tại nhiều cuộc triển lãm lớn nhỏ. Theo đó, mỗi buổi làm mẫu của Maomao có giá từ 5.000 – 10.000 nhân dân tệ (780 – 1.560 USD).
Maomao không phải là một con mèo bình thường bởi chú có thể hái ra tiền nhờ tài năng làm mẫu trong các triển lãm xe hơi ở Trung Quốc. Giống như những người mẫu chuyên nghiệp khác, trước khi lên sàn diễn, Maomao cũng được trang điểm kỹ cãng, mặc lên người những bộ trang phục lộng lẫy và bắt mắt.
Trong ca làm việc kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, Maomao có thể ngồi yên trong xe hoặc nằm bất động trên nắp capo. Khách hàng có thể thoải mái tương tác Maomao để tạo dáng chụp ảnh, quay video và cả livestream.
Anh Zheng Zhi, chủ nhân của Maomao là người làm việc trong lĩnh vực quảng cáo ô tô, cho biết Maomao bắt đầu làm người mẫu quảng cáo xe hơi cách đây nửa năm.
“Những chú chó và chú mèo hoàn toàn có thể trở thành người mẫu quảng cáo xe để thu hút khách thăm quan. Thông thường, những người mẫu nữ được thuê là nhằm gây chú ý với các khách hàng nam giới. Điều này không công bằng với nữ giới. Họ sẽ có cái gì để ngắm ngoài ô tô ở các cuộc triển lãm? Do đó, tôi nghĩ Maomao có thể là giải pháp cho các nữ khách hàng. Maomao đã trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều phản hồi tích cực”, anh Zheng chia sẻ.
Trước khi bước chân vào nghề người mẫu, anh Zheng đã huấn luyện cho Maomao một số kỹ năng. Ngoài ra, bản chất Maomao rất thân thiện và chưa từng cắn hay cào cấu người, nên cậu có thể hòa hợp với khách hàng đi thăm quan triển lãm ô tô.
Anh Zheng hiện còn có kế hoạch giúp những người đang theo dõi trang cá nhân của mình biến những chú chó và mèo trở thành người mẫu quảng cáo, từ đó mang lại một khoản thu nhập cho chủ nhân và niềm vui cho chính con vật.
Hệ lụy từ mong ước biến con thành ‘ngôi sao’, sử dụng mỹ phẩm sớm ở Trung Quốc
Trẻ có thể bị dị ứng hay chỉ biết đánh giá người khác bằng vẻ bề ngoài nếu như bố mẹ cho sử dụng mỹ phẩm từ nhỏ.
Minh Thu (lược dịch)