Người giàu nhất hành tinh mất hàng chục tỉ USD ‘trong nháy mắt’

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, tỷ phú Elon Musk đã mất 24,5 tỉ USD trong một ngày do cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện này giảm hơn 11%.

Theo dữ liệu của Forbes Real-Time, tài sản của người giàu nhất hành tinh đã giảm hơn 10%.

Trước đó, ông Musk cho biết vào năm 2022, do tình trạng thiếu chip nên Tesla sẽ không giới thiệu các mẫu ô tô mới và các xe bán tải Cybertruck, xe bán tải Semi và xe thể thao Roadster sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2023.

Cổ phiếu Tesla giảm 11,55% xuống 829,1 USD/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch hôm thứ Năm (27/1). Theo đó, tài sản của nhà sáng lập kiêm CEO Elon Musk giảm 24,5 tỉ USD, tương đương 10,07% tổng giá tị tài sản.

{keywords}
Tài sản của tỷ phú Elon Musk giảm mạnh trong ngày giao dịch gần đây. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của doanh nhân giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes là tỷ phú Bernard Arnault, Jeff Bezos và Bill Gates, ngược lại đã kiếm thêm hơn lần lượt 2,7 tỉ USD, 764 triệu USD và 123 triệu USD.

Tuy nhiên, tỷ phú gốc Nam Phi vẫn đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới với 218,3 tỉ USD. Năm ngoái, tài sản của vị tỷ phú này đã lập kỷ lục lịch sử với 300 tỉ USD và bản thân ông cũng trở thành người giàu nhất trong lịch sử khi tính tổng tài sản của những người giàu nhất thế giới.

Bên cạnh đó, tỷ phú Elon Musk đã phủ nhận tin đồn về việc phát hành một chiếc xe Tesla giá rẻ.

“Chúng tôi hiện không làm việc trên một chiếc xe trị giá 25.000 USD”, doanh nhân này cho biết trong một cuộc điện thoại tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý IV của công ty. Ông Musk giải thích việc từ chối phát triển một chiếc ô tô giá rẻ vì quan tâm đến việc sản xuất những chiếc ô tô khác.

Trước đó, báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2021 của Tesla cho thấy doanh thu của công ty tăng trưởng 71%, đạt 53,8 tỉ USD, trong khi lợi nhuận ròng tăng 7,6 lần, lên 5,5 tỉ USD. Công ty cho biết các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ tiếp diễn vào năm 2022, trong khi ông Musk nói rằng có những giới hạn đối với các con chip.

“Vào năm 2021, lợi nhuận lũy kế của chúng tôi kể từ khi thành lập đã trở nên khả quan. Từ thời điểm này, chúng tôi đã trở thành một công ty đúng nghĩa. Đây thực sự là một cột mốc quan trọng”, CEO của Tesla cho biết.

Tháng 11 năm ngoái, CEO Tesla đã tweet  về “cơn ác mộng chuỗi cung ứng” và hứa sẽ trình bày một lộ trình mới tại báo cáo tài chính tiếp theo.

Tesla - công ty đã chuyển trụ sở từ California đến Texas vào năm ngoái - đã bán ra một lượng xe kỷ lục vào năm ngoái: 936.000 chiếc, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020. Doanh số bán xe trong quý IV-2021 đạt 308.600 chiếc, cũng là quý đầu tiên đạt được con số lớn như vậy.

Những con số này chưa đạt được mức 1 triệu xe mà hãng hứa hẹn trước đó. Nhưng xét trong bối cảnh thiếu chip trên toàn cầu đã khiến ngành công nghệ ôtô “chạy” chậm lại thì vẫn là một con số khả quan.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỷ phú Jeff Bezos ‘xuống tiền’ đầu tư vào phương pháp chống lão hóa

Tỷ phú Jeff Bezos ‘xuống tiền’ đầu tư vào phương pháp chống lão hóa

The Sunday Times đưa tin, người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos mới đây đã đầu tư 3 tỉ USD vào một công ty khởi nghiệp chống lão hóa có tên Altos Labs.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !