Người đàn ông quyết tâm chạy bộ hơn 40 nghìn km để giúp đỡ trẻ em

Ông Tomasz Drybala (44 tuổi) đến từ Anh đang chuẩn bị chạy bộ 40.075 km (quãng đường bằng chu vi Trái đất) vòng quanh thế giới để quyên tiền cho tổ chức từ thiện dành cho trẻ em của Liên Hợp Quốc.

Theo đó, người đàn ông sẽ dành hơn 3 năm cho cuộc chạy bộ siêu việt dã vòng quanh thế giới và dự kiến chạy qua London, Athens, Cairo, Kuwait, Indonesia, Đông Nam Á và Hong Kong.

Ông Tomasz dự định sẽ đến từng vạch xuất phát mới bằng máy bay và thường xuyên trở lại London để gặp các con trai của mình.

“Cơ thể tôi cần thời gian để hồi phục và tôi có 2 con trai ở London, chúng cần một người cha. Vì vậy, tôi đã lên lịch nghỉ 3 tuần một lần và các kỳ nghỉ nửa năm để tôi có thể gặp các con”, ông Tomasz cho biết.

{keywords}
Người đàn ông quyết tâm chạy bộ hơn 40 nghìn km để giúp đỡ trẻ em. (Ảnh: Instagram)

Theo New York Post, ông Tomasz sẽ duy trì chuyến đi của mình bằng tiền tiết kiệm và sự giúp đỡ các nhà tài trợ. Ông cũng có ý định làm việc với các cộng đồng từ thiện ở thành phố và quốc gia nơi ông sẽ đi qua.

“Tôi sẽ không phá vỡ bất kỳ kỷ lục thế giới nào. Tôi muốn thực hiện chuyến đi này để giáo dục mọi người về những tổn thương thời thơ ấu mà họ phải đối mặt vì những quyết định của người lớn”, ông Tomasz chia sẻ.

Được biết, người đàn ông chuẩn bị cho chuyến đi của mình bằng cách chạy ít nhất 40 km mỗi ngày và tăng dần quãng đường. Ông hy vọng sẽ bắt đầu chuyến đi sớm nhất là vào tháng 8 và hoàn thành vào cuối năm 2025.

Trước đó, vào tháng 3, người đàn ông Mỹ có tên Tom Turcich đã đi quãng đường 40.233 km vòng quanh thế giới và sử dụng hết 45 đôi giày thể thao.

Vào năm 2015, Turcich lên kế hoạch dành khoảng 5 năm để đi bộ khám phá thế giới. Turcich bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình vào ngày 2/4/2015, rời nhà ở thị trấn Haddon, New Jersey chỉ 1 ngày trước sinh nhật lần thứ 26.

Trong suốt cuộc hành trình, người đàn ông sử dụng mạng xã hội và YouTube để cập nhật tình hình cho mọi người. Trong các bài đăng và video, Turcich chia sẻ rằng anh từng suýt chết cóng khi đi cắm trại ở Nam Mỹ, được cảnh sát hộ tống ở Algeria, nhảy lên tàu nghiên cứu tới Nam Cực và mắc kẹt thời gian dài ở Thổ Nhĩ Kỳ do bị đại dịch Covid-19 cản trở dự định tới Australia.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga có thể bị loại khỏi OPEC+, chuyên gia nói gì?

Nga có thể bị loại khỏi OPEC+, chuyên gia nói gì?

Wall Street Journal dẫn thông tin từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) cho hay, một số thành viên OPEC đang xem xét khả năng ngừng tham gia thỏa thuận OPEC+ của Nga do các hạn chế từ các nước phương Tây.

Các tỷ phú Nga đã ‘bốc hơi’ bao nhiêu tiền từ đầu năm?

Các tỷ phú Nga đã ‘bốc hơi’ bao nhiêu tiền từ đầu năm?

Tổng tài sản của các doanh nhân giàu nhất nước Nga đã giảm 41,48 tỉ USD kể từ đầu năm 2022 và tỷ phú Gennady Timchenko, đồng sở hữu công ty năng lượng Novatek và Sibur là người mất nhiều nhất với gần 7,06 tỉ USD.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !