Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn và làm một điều mà dân mạng phải ‘mắt tròn mắt dẹt’

Một người đàn ông Ấn Độ đã bị rắn hổ mang cắn và trong “cơn thịnh nộ” đã làm một hành động mà ít người vào trường hợp đó sẽ làm.

Theo đó, Salim Khan, một người đàn ông 45 tuổi ở Odisha, Ấn Độ, bất ngờ bị rắn độc cắn khi đang làm đồng, anh lập tức tóm lấy con rắn và cắn lại, sau khi cắn, anh lấy con rắn quấn quanh cổ mình và đi khoe khắp mọi nơi như một chiến tích.

Người dân trong làng cho biết, trong lúc làm ruộng, Salim bị rắn cắn vào chân nhưng anh đã tóm lấy con rắn và dùng răng cắn lại một cách điên cuồng. Con rắn đã bị anh cắn chết. Sau khi thực hiện hành vi kỳ quái gây náo loạn, Salim cho hay, sau khi cắn chết con rắn, vì không muốn đốt trực tiếp nó nên anh treo tạm nó vào cổ và đem đi chôn sau đó. 

Những người dân trong làng tiết lộ rằng, Salim tự nhận mình là một phù thủy, đó có thể là lý do khiến anh làm những hành động kỳ lạ này, sau đó, anh còn khẳng định rằng mình đã tự chữa khỏi bệnh một cách thần kỳ mà không cần đến bác sĩ.

{keywords}
Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn và làm một điều mà dân mạng phải ‘mắt tròn mắt dẹt’. (Ảnh: Prameya)

Hành động này của Salim được cộng đồng mạng cho rằng vô cùng lạ thường và nguy hiểm. Thông thường, khi bị rắn cắn, mọi người sẽ tránh xa con rắn và tìm cách cứu chữa, nhất là đó còn là một con rắn độc. Còn Salim lại làm ngược lại tất cả mọi việc, không phải vì anh tự tin tự chữa khỏi bằng các biện pháp khoa học mà bằng tâm linh. Điều này có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của Salim vì không được chữa trị kịp thời.

Trước đó, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí eLife vào năm 2020, có khoảng 1,2 triệu người đã chết do rắn cắn ở Ấn Độ trong 20 năm qua.

Cụ thể, gần một nửa số nạn nhân trong độ tuổi từ 30 đến 69 và một phần tư trong số họ là trẻ em.

Các loài rắn như hổ lục, cạp nong và hổ mang là thủ phạm trong hầu hết các ca tử vong do rắn cắn ở Ấn Độ. Những ca còn lại là do ít nhất 12 loại rắn khác gây ra.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng từ năm 2001 đến 2014, khoảng 70% trường hợp tử vong do rắn cắn đã xảy ra ở 8 bang của Ấn Độ.

Theo nghiên cứu, trung bình 1 người dân Ấn Độ có nguy cơ bị rắn cắn là khoảng 0,004%, nhưng ở một số khu vực nguy hiểm, tỉ lệ này ở mức 0,01%.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những người sống trong vùng nông nghiệp ở nông thôn thường có nguy cơ bị rắn cắn cao nhất trong mùa gió mùa. Họ khuyến cáo những người dân ở khu vực này nên đeo ủng, găng tay và đèn pin khi thu hoạch mùa màng để giảm rủi ro bị rắn cắn.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rắn cắn hiện là vấn đề “ưu tiên sức khỏe toàn cầu”. WHO cho hay, các biến chứng do rắn tấn công là một trong những bệnh nhiệt đới đang bị lãng quên.

Khoảng 81.000-138.000 người trên toàn cầu đã bị chết vì rắn cắn mỗi năm. Số người bị rắn cắn nhưng may mắn sống sót và để lại khuyết tật cả đời gấp 3 lần con số trên.

Hạ Thảo (lược dịch)

Các doanh nghiệp bia rượu Nhật Bản chuyển hướng sang đồ uống không cồn để thu hút giới trẻ

Các doanh nghiệp bia rượu Nhật Bản chuyển hướng sang đồ uống không cồn để thu hút giới trẻ

Hiện nay xu hướng giảm tiêu thụ rượu bia ở giới trẻ Nhật Bản đang tăng tốc trong đại dịch Covid-19, buộc các nhà sản xuất đồ uống có cồn lớn nhất nước này phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh.

Cháy rừng thảm khốc ở California, Mỹ

Cháy rừng thảm khốc ở California, Mỹ

Bang California của Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi một làn sóng cháy rừng mới, ngọn lửa bao trùm phần phía bắc và phía tây của bang này.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !