Người dân Nga thận trọng từng bước nới lỏng các biện pháp phong tỏa

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố chấm dứt lệnh phong tỏa toàn quốc đã kéo dài 6 tuần qua và nới lỏng một số hạn chế chống dịch dù số ca nhiễm mới liên tiếp tăng vọt những ngày gần đây.

Theo RIA, người dân Nga bắt đầu trở lại làm việc từ ngày 12/5 và vẫn phải tuân thủ các yêu cầu chống dịch. Tiến độ của việc nới lỏng hạn chế sẽ tùy thuộc vào tình hình cụ thể từng khu vực. “Chúng ta còn cả 1 chặng đường dài và khó khăn phải đi phía trước”, ông Putin nói.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng công bố các biện pháp hỗ trợ mới cho các doanh nghiệp và các gia đình bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19. Các biện pháp hỗ trợ còn nhằm kiềm chế số người thất nghiệp tại Nga đã lên tới 1,4 triệu và đang tiếp tục tăng.

Các biện pháp hỗ trợ kinh tế bổ sung bao gồm tiền thưởng cho đội ngũ nhân viên y tế, trợ cấp cho các công ty và các khoản thanh toán cho các gia đình nuôi con nhỏ.

Xây dựng, nông nghiệp và năng lượng là các lĩnh vực được ưu tiên hoạt động trở lại trước tiên. Các sự kiện tụ họp đông người vẫn bị đình chỉ và phải tuân thủ các yêu cầu vệ sinh phòng dịch nghiêm ngặt, người từ 65 tuổi trở lên được yêu cầu ở nhà.

Sau đây là chùm ảnh người dân Nga thận trọng từng bước nới lỏng các biện pháp phong tỏa: (Ảnh: RIA)

{keywords}
Thị trưởng thành phố Moscow, ông Sergei Sobyanin, ngày 21/5 đã ký quyết định bước đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt tại thành phố có số lượng người mắc Covid-19 chiếm gần một nửa quốc gia này.
{keywords}
Ông Sobyanin cho biết, số trường hợp mắc bệnh mới đã bắt đầu giảm, hiện số người phục hồi và được xuất viện đã nhiều hơn số người được đưa vào điều trị trong phòng cách ly. 
{keywords}
Theo ông Sobyanin, với điều kiện này, Moscow có thể tiếp tục nới lỏng từng bước lệnh phong tỏa để khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội.
{keywords}
Từ ngày 27/5, người dân đi lại trong thành phố phải có thẻ thông hành điện tử và việc đeo khẩu trang cũng như đi găng tay vẫn là quy định bắt buộc ở nơi công cộng.
{keywords}
Dịch vụ chia sẻ xe hơi trong thành phố Moscow sẽ được khôi phục từ ngày 25/5. Thời gian thuê tối thiểu là 5 ngày và người sử dụng dịch vụ phải có thẻ thông hành điện tử để đi lại trong thành phố. Công ty dịch vụ chia sẻ xe phải vệ sinh phương tiện trước khi bàn giao cho khách.
{keywords}
“Còn quá sớm để tất cả nhân viên quay lại làm việc. Do đó, tất cả các tổ chức trong thành phố cần duy trì tối đa tỷ lệ nhân viên làm việc từ xa”, ông Sobyanin nói.
{keywords}
Thanh thiếu niên chơi thể thao trong công viên.
{keywords}
Hai người đàn ông sử dụng ghế Massage trong một trung tâm thương mại.
{keywords}
Người dân bắt đầu đi mua sắm sau khi nới lỏng các biện pháp phong tỏa.
{keywords}
Người đàn ông câu cá trên bờ biển của Nga.
{keywords}
Khách du lịch chụp ảnh với những con ngỗng.
{keywords}
Học sinh trung học ở Nga trong ngày tốt nghiệp.
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !