Ngoại trưởng Mỹ: Hoa Kỳ đã hết kiên nhẫn với Triều Tiên

Sau hơn hai thập kỷ không đạt được hiệu quả gì đối với việc ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, có vẻ như Mỹ đã mất hết kiên nhẫn và kêu gọi tìm ra cách tiếp cận mới để giải quyết vấn đề này.
Ngoại trưởng Mỹ: Hoa Kỳ đã hết kiên nhẫn với Triều Tiên - ảnh 1

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 17/3 vừa qua đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố: chính sách “khoan dung chiến lược” với Triều Tiên đã chấm dứt trong bối cảnh Washington liên tục gây sức ép lên Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi của nước này.

Tuyên bố này được ông Tillerson đưa ra tại một cuộc họp báo ở Seoul sau khi tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-Se. Ngoại trưởng hai nước đã ghi nhận rằng sẽ xem xét tất cả các biện pháp có thể chống lại CHDCND Triều Tiên trong lĩnh vực ngoại giao, an ninh và kinh tế.

Ông khẳng định thêm: "Để đảm bảo an ninh và kinh tế thịnh vượng trong tương lai, Triều Tiên phải hiểu được rằng cần từ bỏ hoạt động phát triển các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong đó có vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo".

Ngoại trưởng Tillerson cũng không loại trừ khả năng sử dụng các hành động quân sự chống lại Bình Nhưỡng nếu nước này có động thái đe dọa Hàn Quốc và quân đội Mỹ đang đóng quân ở đó.

Trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Mỹ, Ngoại trưởng Yun Byung-se cho biết Seoul và Washington sẽ cùng nhau chia sẻ mục tiêu phi hạt nhân hóa toàn diện đối với Triều Tiên dù cho Bình Nhưỡng vẫn kiên quyết theo đuổi tham vọng hạt nhân của nước này.

Người đứng đầu Bộ ngoại giao Hàn quốc nhấn mạnh, hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại mà Mỹ đang triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc chỉ nhằm đối phó với Triều Tiên, chứ không đe dọa bất kỳ quốc gia nào khác. Đây được xem là tín hiệu đánh tiếng đối với Trung Quốc, quốc gia phản đối kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc do lo ngại ảnh hưởng đến an ninh của mình.

Hôm 16/3, Ngoại trưởng Mỹ cho biết sau một thời gian dài không đạt được hiệu quả trong việc ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, thì nên tìm ra một cách tiếp cận mới trong việc giải quyết vấn đề nan giải này. Ông cũng kêu gọi Trung Quốc hành động nhiều hơn để gây áp lực với Bình Nhưỡng.

Mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã trở thành một trong những chủ đề trung tâm của các cuộc đàm phán tại Seoul, trong bối cảnh Bình Nhưỡng gần đây đã tiến hành thử nghiệm bốn tên lửa đạn đạo, ba trong số đó rơi xuống vùng biển đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !