Nghiên cứu mới: Vì sao phụ nữ 40 tuổi nên "câu" phi công trẻ?

Một nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ ở độ tuổi 40 nên tìm kiếm các đối tác trẻ hơn để tăng cơ hội có thai.

Theo Tờ Telegraph đưa tin, nghiên cứu của  trường đại học McGill  ở Canada cho biết mặc dù cặp đôi ở tuổi 40 vẫn có thể sinh con nhưng độ tuổi của cả nam và nữ lúc này đã cách xa thời kỳ vàng son. Nhiều phụ nữ đã mãn kinh, đồng hồ sinh học của nam giới thay đổi mạnh mẽ, giảm sút mọi mặt từ khoảng 43 tuổi.

Trước đây, người ta thường cho rằng nam giới có thể làm bố ở mọi độ tuổi vì tinh trùng được sản xuất liên tục, trái với phụ nữ, buồng trứng chứa một số lượng cố định, không thay đổi.

Nghiên cứu mới: Vì sao phụ nữ 40 tuổi nên

Ngôi sao ca nhạc Demi Moore chụp cùng chồng kém mình những 15 tuổi

Nhưng khoa học ngày nay chứng mình rằng đột biến có thể xảy ra khi tinh trùng được sản sinh theo thời gian. Mỗi lần tinh trùng được sản xuất, đột biến ở DNA lại xảy ra. Nhất là khi lớn tuổi, việc tiếp xúc mới môi trường độc hại càng nhiều, dễ xảy ra đột biến tinh trùng.

Bên cạnh đó, nghiên cứu phân tử di truyền cho thấy tinh trùng của đàn ông lớn tuổi có chứa nhiều đột biến hơn ở người trẻ. Do vậy, phụ nữ 40 tuổi nên tìm cho mình người bạn đời trẻ hơn để tăng cơ hội có bầu và có con khỏe mạnh.

Dr Michael Dahan, thuộc trường đại học Mc Gill cho biết thêm, tại buổi hội thảo về khả năng sinh sản diễn ra ở Hawai, kết quả trên đã gây sự kinh ngạc cho mọi người. “Trong trứng của người phụ nữ có chứa loại men có thể khắc phục bất cứ khuyết tật di truyền nào của tinh trùng. Nhưng càng về già chất lượng sẽ giảm dần, tinh trùng khó được làm lành, cho nên khả năng có bầu là thấp hơn”

Vì vậy,ngày càng nhiều "bà già" chọn cách "tuyển phi công trẻ" để được làm mẹ. Ví như, nữ đạo diễn nổi tiếng Sam Taylor-Wood,47 tuổi lấy chồng kém 23 tuổi, Aaron Johnson (24 tuổi) và nay đã có 2 con.

Nghiên cứu phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 46 khi lấy chồng ở khoảng 43 tuổi, họ không thể mang bầu, trong khi đó, lấy chồng trẻ khoảng 20 tuổi thì rất nhiều em bé được sinh ra.

Ngoài ra, đàn ông trên 55 tuổi sinh con sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tự kỉ, trí tuệ kém phát triển, rối loạn tâm lý, tâm thần phân liệt cho đứa trẻ.

Cũng theo một nghiên cứu mới đưa ra rằng khả năng sinh sản ở nam giới đã giảm đi khi vào độ tuổi 40. 36 hay 37 tuổi ở phụ nữ vẫn chưa là vấn đề lớn. Nhưng đã sang tuổi 40 thì yếu tố tuổi tác của bạn đời là vô cùng quan trọng

Thực tế, vợ chồng cùng ở tuổi 40 mới kết hôn, khi đó đồng hồ sinh học của cả hai đã có vấn đề, ảnh hưởng lớn đến khả năng có con.

Theo cơ quan thống kê quốc gia, độ tuổi sinh đẻ trung bình ở nữ giới là 30,ở nam giới là 32, nhưng đứa con đầu lòng nên sinh trước 28 tuổi.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Telegraph, một nhât báo lâu đời và uy tín ở Anh.

Thanh Nga

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !