Ngay trước bầu cử, ông Biden có lợi thế ở 12 tiểu bang

Ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump năm điểm ở 12 bang.

Theo đó, dữ liệu này dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện với các cử tri mới đây. Hầu hết các cuộc khảo sát này được thực hiện ở các bang then chốt hoặc bang “dao động”.

{keywords}
Ông Biden dẫn TT Trump ở 12 tiểu bang. (Ảnh: Reuters)

NBC News và The Wall Street Journal đã khảo sát những cử tri ở Florida, Arizona, Iowa, Georgia, Michigan, Maine, North Carolina, Minnesota, Nevada, New Hampshire, Wisconsin và Pennsylvania. Có 800 người Mỹ đã tham gia cuộc khảo sát.

Đa số người được hỏi cho biết họ có ý định bỏ phiếu cho ông Biden là 51% và 46% sẽ bỏ phiếu cho ông Trump. Cần lưu ý rằng biên độ sai số trong các phép tính là khoảng 3,46 điểm phần trăm.

Vào đêm ngày 2/11, các cuộc thăm dò cho thấy khả năng lãnh đạo của ông Biden tại 4 bang “dao động”: Arizona, Wisconsin, Florida và Pennsylvania.

Tuy nhiên, ông Konstantin Blokhin, chuyên gia thuộc Trung tâm nghiên cứu An ninh của Viện Hàn lâm Khoa học Nga chia sẻ với Izvestia rằng ông Donald Trump vẫn có cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Ông Blokhin lưu ý, các cử tri được phỏng vấn có thể giấu thông tin về sở thích chính trị của họ hoặc thay đổi ý định trong khi bỏ phiếu.

Đến nay, theo số liệu từ Dự án Bầu cử Mỹ của Đại học Florida, hơn 95 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, trong đó gần 60,5 triệu cử tri đã gửi phiếu bầu qua bưu điện, trong khi 34,5 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu trực tiếp.

Nhiều chuyên gia dự đoán số người đi bầu cử năm 2020 sẽ phá vỡ kỷ lục từng được thiết lập vào năm 2016, khi gần 139 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu.

Trước đó, trưa nay (3/11) vào lúc 12h00 giờ Việt Nam, cuộc bầu cử Mỹ 2020 chính thức bắt đầu. Người dân Mỹ bỏ phiếu để quyết định ai sẽ là người lãnh đạo đất nước trong 4 năm tới.

Cứ 4 năm một lần, vào ngày thứ Ba đầu tiên sau ngày 2/11, người dân trên khắp nước Mỹ sẽ đi bỏ phiếu để bầu cử. Cuộc đua vào Nhà Trắng trong những ngày qua diễn ra vô cùng khốc liệt giữa hai ứng cử viên: đương kim Tổng thống Donald Trump, ứng viên của đảng Cộng hòa, và cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng viên của đảng Dân chủ.

Ông Biden là nhân vật được yêu thích nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Ông Biden là nhân vật được yêu thích nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Mới đây, các nhà cái đã gọi tên ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trở thành nhân vật được yêu thích nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Đang cập nhật dữ liệu !