Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh

Ba chiến sĩ PCCC Hà Nội hy sinh sau khi chữa cháy tại quán karaoke chiều 1/8 trên phố Quan Hoa. Những tư trang, kỷ vật các anh để lại là niềm an ủi cuối cùng đối với đồng đội và gia đình.

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 1

Hai ngày sau vụ cháy quán karaoke trên phố Quan Hoa, trụ sở Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) chìm trong yên lặng.

Trong "trận chiến" cuối cùng với giặc lửa chiều 1/8, 3 người chiến sĩ đã không trở về. Họ gồm Thượng tá Đặng Anh Quân (45 tuổi, đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH), Thượng úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi) và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (19 tuổi) - chiến sĩ nghĩa vụ.

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 2

Căn phòng trên tầng 2 của Đội trưởng - Thượng tá Đặng Anh Quân chỉ còn lại chiếc ghế trống và bình hoa cúc vàng trên bàn. Các đồng đội lặng người mỗi khi nhìn vào bên trong. 

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 3
 
Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 4
 

Mọi vật dụng, tư trang của anh Quân vẫn vẹn nguyên trong căn phòng nhỏ. Cặp công văn trình chờ anh ký, những hồ sơ công tác "nằm yên" trên giá sách... 

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 5
Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 6
 
Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 7

  Chiếc giường đơn sơ của người chỉ huy, bên khung cửa sổ đón nắng.

Thượng tá Đặng Anh Quân là người nhiệt tình, hòa đồng, tình cảm với anh em nhưng cũng rất nghiêm khắc trong công việc. Với đặc thù đơn vị chiến đấu ăn ở tập trung, đội trưởng Quân trong đời thường còn như một người anh, người chú đầy tin cậy, bảo ban, hướng dẫn, động viên cán bộ chiến sĩ trong cả nếp sinh hoạt.

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 8

Mũ bảo hộ của Thượng tá Đặng Anh Quân và Thượng úy Đỗ Đức Việt bị cháy đen, biến dạng, được đặt ngay ngắn trên chiếc bàn nhỏ trong phòng của người chỉ huy. Bên cạnh là bình dưỡng khí và mặt nạ, cũng không còn nguyên vẹn. Đồng đội lục tìm trong hiện trường còn duy nhất một chiếc găng tay…

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 9

Phòng bên cạnh - nơi nghỉ ngơi của cán bộ chiến sĩ, cũng đã vắng tiếng Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 10
 
Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 11

Hai bộ quân phục của Việt và Phúc được đồng đội sắp xếp gọn gàng, nằm ngay ngắn trên chiếc giường tầng.

 

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 12

Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc là một trong 5 chiến sĩ nghĩa vụ được phân công về Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy từ tháng 5/2022. Sau hai tháng "chiến đấu", Phúc dừng lại hành trình ở tuổi 19, để lại nhiều tiếc nuối cho người ở lại. 

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 13

Chiếc điện thoại - kỷ vật cuối của Thượng úy Đỗ Đức Việt.

Việt công tác ở đơn vị từ năm 2019. Là một cán bộ được đào tạo cơ bản từ trường Đại học PCCC, kiến thức vững. Đặc biệt, chàng trai 24 tuổi có năng khiếu về công tác tuyên truyền những kỹ năng PCCC. Ngoài thời gian đi làm nhiệm vụ PCCC và CNCH ở hiện trường, anh được chỉ huy đơn vị tin tưởng giao cho mảng tuyên truyền những kỹ năng PCCC tại khu dân cư, trường học. Việt còn là một cán bộ đoàn năng nổ.

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 14

Thượng úy Đỗ Đức Việt được Trung tá Trương Tuấn Vinh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH sắp xếp ngồi làm việc cùng phòng để được rèn giũa và kèm cặp. 

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 15

Bữa cơm trực chiến của đồng đội từ nay thiếu ba chiếc bát.

Ngày trực vắng đồng đội, mâm cơm thiếu bát của ba chiến sĩ hy sinh - 16

Chiếc lồng chim lớn trước cửa đơn vị được anh Quân dành nhiều tình cảm. Từ ngày anh ra đi, đồng đội thay nhau chăm sóc, nuôi dưỡng sở thích giản đơn của anh. 

Trước đó, hồi 13h11' ngày 1/8, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy ở quán karaoke ISIS (số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy).

Lực lượng chia thành hai mũi tấn công chính. Tổ trinh sát đám cháy do anh Quân chỉ huy, theo sau là 2 chiến sĩ Việt và Phúc, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn. Trong khi đó, mũi thứ hai tiếp cận công trình bằng xe thang, leo lên các tầng cao để phun nước khống chế lửa.

Tổ trinh sát của anh Quân sau đó tiếp tục quay lên các tầng bên trong tòa nhà với hi vọng tìm kiếm thêm các nạn nhân khác bị mắc kẹt. Khi tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong sập xuống cầu thang bộ, khiến cả ba hy sinh.

Người dân xúc động mang hoa đến tượng đài Công an nhân dân tưởng niệm các chiến sĩ PCCC

Người dân xúc động mang hoa đến tượng đài Công an nhân dân tưởng niệm các chiến sĩ PCCC

Trưa ngày 3/8, nhiều người đã tới chân tượng đài Công an nhân dân tại phố Trần Nhân Tông (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để tưởng niệm các chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Nghẹn lòng giây phút mẹ già gặp con trai hy sinh khi dập lửa quán karaoke

Nghẹn lòng giây phút mẹ già gặp con trai hy sinh khi dập lửa quán karaoke

Đỏ hoe mắt vì khóc quá nhiều, bà Trần Thị Thủy, mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân ngồi thu mình lặng lẽ. Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cũng như người mất hồn trước nỗi đau đớn quá khủng khiếp ập đến bất ngờ với gia đình và bản thân...

Theo dantri.com.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !