Ngân hàng Trung Quốc 'tháo chạy' khỏi Anh

Trong chiến lược tấn công thị trường châu Âu, các ngân hàng Trung Quốc đang dần chuyển hướng đầu tư sang Luxembourg thay cho Anh do vấp phải hàng loạt quy định khắt khe.
Ngân hàng Trung Quốc 'tháo chạy' khỏi Anh - ảnh 1
Các quy định khắt khe đã buộc ngân hàng Trung Quốc chuyển sang hoạt động tại Luxembourg

Theo Financial Times, các ngân hàng Trung Quốc tỏ ra không bằng lòng với sự điều tiết không đồng đều và cả những quy định thanh khoản "khắt khe" của chính phủ Anh.

Trong một bức thư gửi tới Financial Times thay mặt cho Hiệp hội Ngân hàng nước ngoài có viết: "Trung Quốc ngày càng gặp phải nhiều trở ngại trong hoạt động kinh doanh tại Anh trong môi trường quản lý hiện nay".

Kể từ giai đoạn bùng nổ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước như Ngân hàng Công Thương Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đều mở rộng trụ sở tại London, Anh.

Trong khi đó, Luxembourg vốn nổi tiếng là một thị trường kinh doanh với những quy định "nhẹ nhàng" hơn, do đó, Trung Quốc không chỉ tăng cường hoạt động kinh doanh tại quốc gia này nhiều gấp 3 lần so với London mà còn đưa Luxembourg trở thành trụ sở quản lý mọi hoạt động ngân hàng trên toàn châu Âu.

Rào cản chính mà các ngân hàng Trung Quốc vấp phải là việc Cơ quan Quản lý tài chính Anh (FSA) từ chối cho họ thành lập nhiều chi nhánh tại London. Kể từ năm 2008, FSA đã giảm một lượng lớn cấp phép thành lập chi nhánh, đặc biệt là những trường hợp không đáp ứng được quy định của nước sở tại.

Ngân hàng Trung Quốc hoạt động tại Anh thường thông qua các chi nhánh công ty được quản lý theo phương thức như tại Trung Quốc gắn với các tiêu chuẩn chặt chẽ về sự minh bạch, hỗ trợ vốn và hỗ trợ thanh khoản. Tuy nhiên, do tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của các ngân hàng Trung Quốc trên khắp thế giới mà FSA đã quyết định hạn chế hoạt động của các nhà đầu tư này.

MINH THU

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !