Nga vẫn chưa qua đỉnh dịch, Đại tướng Shoigu chỉ thị chuẩn bị bệnh viện nổi

RIA đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, Nga vẫn chưa vượt qua đỉnh điểm của dịch Covid-19. Ông Putin cũng kêu gọi mọi người cần học hỏi từ những sai lầm của nước khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA.

“Chúng tôi đang theo dõi tình hình một cách thận trọng nhất, có tính đến những kinh nghiệm tích cực và tiêu cực của các quốc gia khác. Điều cực kỳ quan trọng là tránh mắc phải những sai lầm của các quốc gia khác để rút ra bài học và đưa ra kết luận dựa trên lập trường của cộng đồng khoa học và y tế”, ông Putin phát biểu tại cuộc họp chủ đề chống lại sự lây lan của đại dịch Covid-19 được phát sóng trên kênh truyền hình Russia 24 hôm 7/4.

Ông Putin nói thêm rằng, mục tiêu chính trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này là đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mọi người.

“Một lần nữa tôi lưu ý, tất cả mọi quyết định của chúng ta phải tương xứng với hiểm họa đe dọa và phù hợp với tình hình. Mục tiêu chính là sự an toàn và sức khỏe của công dân Nga”, ông Putin nói.

Cùng ngày, trong cuộc họp tại Bộ Quốc phòng, Đại tướng Sergei Shoigu Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông báo đã chỉ thị chuẩn bị tàu bệnh viện quân sự “Irtysh” ở Viễn Đông để hỗ trợ giảm tải cho các bệnh viện trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19.

“Tôi đã chỉ thị cho Ban chỉ huy của Quân khu Đông và Hạm đội Thái Bình Dương phối hợp cùng với cơ quan quân y, trong vòng 10 ngày cần tăng sức chứa của con tàu bệnh viện Irtysh lên đến 450 chỗ để tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Với mục đích giảm tải cho các cơ sở y tế của Bộ Quốc phòng ở vùng Viễn Đông và chuẩn bị cho khả năng tiếp nhận những bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm virus SARS-CoV-2”, ông Shoigu nói.

Tàu bệnh viện Irtysh của Hải quân Nga. Ảnh: RIA.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần tuyên bố rằng không có trường hợp mắc Covid-19 nào trong quân đội.

Được biết, tàu bệnh viện Irtysh được đóng vào năm 1981, với dự định cung cấp hỗ trợ y tế chuyên ngành. Vài năm trước đây con tàu đã trải qua quá trình hiện đại hóa toàn bộ, bây giờ trên tàu lắp đặt những trang thiết bị y tế hiện đại nhất.

Trên khoang bố trí 100 chỗ dành cho bệnh nhân, còn đến khi tiếp nhận bệnh nhân hàng loạt thì tàu có thể triển khai tới 450 chỗ. Ngoài ra, còn có 200 chỗ dành cho mục đích phục hồi chức năng.

Mới đây, hôm 1/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishuschin đã cho biết Chính phủ Nga dự trữ 1.400 tỷ ruble (khoảng hơn 425.000 tỷ đồng) cho cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và các biện pháp chống khủng hoảng. Khoảng 171 tỷ ruble được dành cho việc tái cơ cấu các khoản vay ngân sách như hoãn thanh toán các khoản vay, cũng như hỗ trợ cho các khu vực trong trường hợp thu nhập giảm trong bối cảnh đại dịch.

Ngoài ra, để đảm bảo sự sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 của các cơ sở y tế trên cả nước, Chính phủ Nga đã phân bổ 5,2 tỷ ruble từ quỹ dự trữ để mua 1200 xe cứu thương đáp ứng nhu cầu sử dụng của các chủ thể liên bang Nga. Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, Nga đã chuẩn bị 94.000 giường bệnh để tiếp nhận các ca mắc mới Covid-19.

Theo Ban điều hành ngăn chặn, chống lây lan dịch Covid-19 của Nga, tính đến ngày 7/4, ghi nhận thêm 1.154 trường hợp mắc mới trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên 7.497 và 58 người tử vong.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !