Nga – Trung hợp tác chế tạo máy bay ném bom

Giám đốc Bộ phận Công nghiệp hàng không thuộc Bộ Công nghiệp Nga Andrey Boginsky cho biết Nga và Trung Quốc đang thảo luận về chương trình hợp tác sản xuất một loại máy bay ném bom chiến lược mới.

Trong buổi phỏng vấn với đài Tiếng nói nước Nga, ông Boginsky tiết lộ dự án thiết kế chiếc máy bay ném bom mới do công ty Hàng không Vũ trụ và Quốc phòng Tupolev đảm nhận và được đưa vào chương trình phát triển vũ khí quốc gia của Trung Quốc giai đoạn 2016 -2025 trong Cuộc triển lãm Hàng không Singapore năm 2014.

Ông Boginsky nhấn mạnh thời gian để công ty Tupolev thiết kế máy bay ném bom thế hệ mới sẽ tương đương với khoảng thời gian Mỹ xây dựng mô hình máy bay ném bom chiến lược B-1 và oanh tạc cơ tàng hình B-2. 

Nga – Trung hợp tác chế tạo máy bay ném bom - ảnh 1

Máy bay ném bomTu-22 của Nga

Tương tự như máy bay ném bom B-2 của Mỹ, chiếc máy bay do Nga sản xuất cũng có khả năng tàng hình và bay với tốc độ cận âm. 

Loại máy bay mới của công ty Tupolev sẽ thay thế cho máy bay ném bom chiến lược Tu-95 được sản xuất từ thời Liên Xô cũ và được trang bị tên lửa hành trình X-101 với tầm bắn 5.500 km. 

Ngoài khả năng tiêu diệt các vị trí phòng thủ của quân địch, máy bay ném bom mới của Nga còn có thể phá hủy các mục tiêu di động như phương tiện di chuyển trên đường bộ và tàu thuyền.

Theo đài Tiếng nói nước Nga, mặc dù, Không quân và Hải quân Trung Quốc đang được trang bị các máy bay ném bom H-6 song tầm hoạt động lại chưa thể tới đất liền của Mỹ. 

Hiện nay, Matxcova và Bắc Kinh vẫn đang trong quá trình thảo luận về việc hợp tác phát triển một chiếc máy bay ném bom hiện đại. Thậm chí, Nga còn đang xem xét kế hoạch chuyển giao bản thiết kế mẫu máy bay Tu-22M3 thế hệ cũ cho Trung Quốc.

Tuy nhiên, hiện tại, Nga và Trung Quốc vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào liên quan đến dự án thiết kế máy bay ném bom trên. 
Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !