Nga thừa khả năng đáp trả bất cứ áp lực sức mạnh nào từ Mỹ

Vụ trưởng Vụ không phổ biến vũ khí hạt nhân Vladimir Ermakov tuyên bố, rằng kỷ nguyên độc tôn cai trị thế giới của Hoa Kỳ đã qua, và giờ đây Nga đã giành lại được vai trò đảm bảo ổn định và công bằng cho thế giới như họ vốn đã từng.

Nga thừa khả năng đáp trả bất cứ áp lực sức mạnh nào từ Mỹ

Vụ trưởng Vụ không phổ biến vũ khí hạt nhân và kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Vladimir Ermakov mới đây khẳng định, Nga có đầy đủ khả năng để đối phó với các áp lực sức mạnh từ phía Hoa Kỳ.

Ông cho biết: "Huyền thoại Hoa Kỳ bước vào một kỷ nguyên thống trị độc tôn và không thể phân chia quyền lợi của họ hầu như tồn tại hơn chục năm qua, và giờ đây đã thực sự tan vỡ thành từng mảnh. Nga đã trở lại địa vị lịch sử cần thiết, quan trọng của mình, với vai trò là một trong những nước đảm bảo cho sự ổn định và công bằng đối với các vấn đề toàn cầu dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế".

Nhà ngoại giao cũng lưu ý rằng sức nặng công nghệ - quân sự của Mỹ trên thế giới đang giảm đi. Theo ông, sớm hay muộn người Mỹ cũng sẽ phải bắt đầu đàm phán với Nga.

Ngoài ra, ông Ermakov cũng cho rằng, thực trạng hiện nay về phối hợp hành động mang tính xây dựng đã bị thu hẹp chưa từng có tiền lệ. Nguyên nhân chính là Mỹ và các đồng minh không sẵn sàng thừa nhận những thực tế khách quan tạo nên trật tự thế giới đa cực. Mỹ và phương Tây muốn tiếp tục kéo dài trật tự thế giới đơn cực nên tiếp tục tiến hành chính sách thù địch chống Nga.

Ông Ermakov dự đoán, rằng Washington có thể sẽ tăng cường đối thoại với Moscow sau cuộctấn công vào Syria.

Mỹ tấn công Syria

Đòn tấn công Syria

Đêm 13/4 (theo giờ Mỹ) ba nước Mỹ, Anh và Pháp đã bắn hơn 100 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào các khu vực dân sự và quân sự ở Syria, làm bị thương ba người. Không quân Syria tuyên bố bắn rơi hầu hết số tên lửa này. Washington lập luận rằng động thái nói trên là nhằm phản ứng với " vụ sử dụng vũ khí hóa học " ở thành phố Douma, Đông Ghouta.

Đồng thời, Hoa Kỳ cũng không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh Damascus sử dụng các chất bị cấm. Vụ tấn công xảy ra trước cuộc điều tra của Tổ chức cấm vũ khí hóa học OPCW. Tuần trước, các chuyên gia thuộc Trung tâm Hoà giải các bên tham chiến của Nga (CPAP) đã tới địa điểm xảy ra vụ việc và không tìm thấy dấu vết của chất độc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi vụ tấn công là "một hành động xâm lược chống lại một quốc gia có chủ quyền". Còn phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, thì cho rằng cuộc tấn công nhằm vào Syria đúng lúc nước này đang có một cơ hội đi đến hòa bình. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố, nước Nga đang bị "đe dọa", đồng thời đề cập tới sự trả đũa từ Moscow.

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !