Nga sẽ tự cường kinh tế để vượt khủng hoảng

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu ngày 29/1 rằng: “Nga phải vượt qua sức ép của những yếu tố bên ngoài bằng cách củng cố sự độc lập về kinh tế và tài chính của đất nước”.

Tổng thống Nga bày tỏ quan điểm của mình: “Mục tiêu chiến lược của chúng ta vẫn không thay đổi. Chúng ta phải đảm bảo tỉ lệ tăng trưởng kinh tế cao và thúc đẩy năng suất lao động”.

Theo ông Putin, việc vượt qua những sức ép ở bên ngoài bằng cách củng cố sự độc lập về tài chính “là một điều cực kỳ quan trọng mà chúng ta phần nào đã quên. Chúng ta đã tin rằng tài chính và kinh tế sẽ luôn biệt lập với chính trị, tuy nhiên điều này lại hoàn toàn không đúng, bởi vì kinh tế có thể được sử dụng như một công cụ gây áp lực chính trị rất hữu hiệu”.

Nga sẽ tự cường kinh tế để vượt khủng hoảng - ảnh 1

Chỉnh phủ của Tổng thống Putin vẫn phải đối mặt với tình hình suy thoái kinh tế ở Nga.

Cũng theo ông Putin, “nền kinh tế Nga chắc chắn vẫn sẽ là một phần không thể thiếu của nền kinh tế thế giới, nhưng chúng ta rõ ràng phải thay đổi về một số khía cạnh cụ thể để đảm bảo sự độc lập về kinh tế”.

“Điều đó không có nghĩa là tự cô lập mình, nhưng ý tôi là nền kinh tế của chúng ta cần phải ổn định hơn trước những cú sốc từ bên ngoài bằng cách đa dạng hóa, phát triển các ngành công nghệ cao, nông nghiệp và hệ thống tài chính và ngân hàng quốc gia và bớt phụ thuộc vào công nghiệp năng lượng”.

Tổng thống Putin cũng cho biết, Nga đã dự đoán được tình hình khủng hoảng kinh tế hiện tại sẽ diễn ra. Ông nói: “Hiện đây đang là thời điểm khó khăn, nhưng chưa có điều gì ngoài mong đợi xảy ra. Những biến chuyển của khủng hoảng đều đã được dự tính trước”.

Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng chính phủ Nga đã phê chuẩn một kế hoạch chống khủng hoảng nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước cũng như ổn định xã hội.

Ông cho biết việc xúc tiến kế hoạch này sẽ cần ngân sách nhằm tái điều chỉnh vốn cho các ngân hàng, vốn được coi là “huyết mạch của nền kinh tế”. Ông cũng nói thêm, kế hoạch này cũng bao gồm cả hỗ trợ nông nghiệp và công nghiệp, cũng như sự ổn định của thị trường việc làm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Anton Siluanov đã phát biểu vào ngày 27/1 rằng quỹ chống khủng hoảng của chính phủ Nga hiện có 170 tỉ ruble (tương đương 2.5 tỉ USD). Theo ông Siluanov, kế hoạch này sẽ được tiến hành trong một năm và nhằm chuẩn bị cho các chính sách cải tổ mới nhằm tránh lãng phí nguồn ngân sách dự phòng chỉ trong vòng một hoặc hai năm.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !