Nga sẽ trở thành "nhà xuất khẩu an ninh" trên thế giới

Đại diện của đảng nước Nga Thống nhất cầm quyền tiết lộ rằng trong định hướng tương lai, Nga sẽ xuất khẩu an ninh ra thế giới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt họ sẽ trú trọng vào thị trường Âu –Á.

Quân nhân Nga

Mới đây trả lời phỏng vấn của hãng tin Ria Novosti, bà Veronika Krasheninnikova - điều phối viên của nhóm công tác trực thuộc Hội đồng tối cao của đảng Nước Nga thống nhất (ER) về phúc lợi và phát triển kinh tế xã hội, cho biết: Nga có thể trở thành "nhà xuất khẩu an ninh" của thế giới, trong đó có an ninh công nghệ, an ninh mạng thông tin, cũng như an ninh do các lực lượng vũ trang Nga cung cấp tại Trung Đông.

Ba nhóm làm việc trực thuộc Hội đồng tối cao ER đang chuẩn bị báo cáo chiến lược về ba hướng phát triển của Nga trong thời gian trung và dài hạn. Trước đó, một nguồn tin trong đảng đã tiết lộ với RIA Novosti, rằng phương án báo cáo cuối cùng sẽ được trình lên Đại hội Đảng, trong đó dự kiến sẽ công bố quyết định hỗ trợ ứng cử viên tổng thống.

Sau khi báo cáo được hoàn tất, nó sẽ được đưa lên Chủ tịch đảng "Nước Nga thống nhất" là Thủ tướng Dmitry Medvedev. Dự kiến tài liệu cũng được chuyển giao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bà Krasheninnikova cho biết: "Nga có thể trở thành một nhà xuất khẩu an ninh. Đó có thể là loại an ninh do các lực lượng vũ trang của chúng tôi cung cấp cho Trung Đông, và cũng là an ninh cơ sở hạ tầng quan trọng như: an ninh công nghệ, an ninh mạng thông tin trong cuộc chiến chống lại các mối đe dọa trên không gian mạng đang là bệnh dịch của thế kỷ XXI".

Bà nói thêm rằng sự công bằng và tôn trọng luật pháp quốc tế chính là nguyên tắc cơ bản của chính sách đối ngoại của Nga. "Cả Nga và toàn thế giới đều có nhu cầu công bằng cao. Chúng tôi nhìn nhận chính sách đối ngoại theo quan điểm này. Trong hoàn cảnh những nước phương Tây những năm gần đây hết sức phức tạp, chúng tôi vẫn nhìn ra những cơ hội, đặc biệt là đối với các công việc tại châu Âu".

Theo bà Krasheninnikova, Nga có thể sẽ hợp tác tích cực hơn với các nước châu Âu, trước hết là với Pháp và Đức. Tại thị trường Âu Á, có khả năng cho Nga có mức tăng trưởng kinh tế cao hơn. Bà nói: "Đối với chúng tôi, đây là một thị trường khổng lồ đang phát triển với tốc độ nhanh hơn các thị trường phương Tây. Đó là thị trường từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Nhật Bản".

Các báo cáo trong ER được chuẩn bị theo các chủ đề "Phúc lợi và phát triển kinh tế xã hội", "Phát triển chính trị nhà nước" và "Chính sách đối ngoại". Hội đồng tối cao lưu ý rằng việc chuẩn bị các báo cáo đang ở giai đoạn cuối cùng.

Hôm thứ Hai vừa rồi (18/9), Thư ký của Hội đồng tối cao ER Sergey Neverov thông báo với các phóng viên, rằng đại hội đảng được lên kế hoạch tổ chức hai ngày trong khoảng từ ngày 22 đến 24 /12.

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !