Nga hoàn thành phát triển siêu ngư lôi ‘Ichthyosaurus’ độc nhất vô nhị

Hải quân Nga đã chính thức đưa ngư lôi biển sâu “Ichthyosaurus” độc nhất vô nhị vào trang bị.

Theo các dữ liệu của Avia.pro, ngư lôi điện mới nhất UET-1 “Ichthyosaurus” phát triển trên nền tảng USET-80, tính năng chính là khả năng tấn công ở độ sâu lớn. Sau khi sản xuất hàng loạt ngư lôi điện UET-1 được bàn giao tại căn cứ của hạm đội hải quân Nga. Nhờ các đặc tính kỹ thuật được cải tiến, lực lượng tàu ngầm của Nga có thể nâng cao khả năng tác chiến trong việc chống lại kẻ thù.

{keywords}
Nga hoàn thành phát triển siêu ngư lôi UET-1 ‘Ichthyosaurus’. (Ảnh: Militaryrussia.ru)

Ngư lôi biển sâu UET-1 “Ichthyosaurus” của Nga có khả năng tấn công ở độ sâu 1 km. Mặc dù ngày nay không có tàu ngầm nào có khả năng lặn đến độ sâu như vậy, nhưng các chuyên gia chú ý đến thực tế là đặc tính độc đáo này giúp ngư lôi có thể săn tàu và tàu ngầm của đối phương từ mọi độ sâu, khiến bất kỳ nỗ lực đánh chặn ngư lôi này đều trở nên vô nghĩa.

Được biết, ngư lôi UET-1 Ichthyosaurus Nga có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 25 km. Đồng thời, tốc độ của ngư lôi vào khoảng 50 hải lý/ giờ, điều này cũng gây phức tạp nghiêm trọng cho việc đánh chặn đối với các loại vũ khí hiện có của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ngoài ra, có thông tin cho rằng, ngư lôi UET-1 có sức công phá lớn và một cú đánh trực diện có thể phá hủy ngay lập tức một tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ. Nếu ngư lôi của Nga sẽ được xuất khẩu, sự quan tâm dành cho nó sẽ rất lớn.

Ngư lôi điện UET-1 lần đầu tiên được công bố rộng rãi vào năm 2017 tại Triển lãm Hải quân quốc tế (IMDS). Nhà máy Dagdizel đã giới thiệu phiên bản xuất khẩu của UET-1 ngư lôi trong khuôn khổ dự án mang tên “Ichthyosaurus”.

Phần lớn dữ liệu về sản phẩm UET-1 chuyên dụng dành cho hải quân Nga vẫn là tuyệt mật. Các tính năng chính và đặc điểm của phiên bản xuất khẩu UET-1 ít được công bố.

UET-1 là ngư lôi điện 533 mm được thiết kế để sử dụng cho tàu ngầm nhờ vào các thành phần và giải pháp mới, có thể giảm chiều dài của sản phẩm. Có thông tin cho rằng ngư lôi được trang bị động cơ điện từ trường vĩnh cữu và cảm biến xác định vị trí (động cơ không chổi than).

Ngư lôi được trang bị hệ thống định vị sonar (hệ thống định vị thủy âm), cho phép tăng phạm vi phát hiện tốt hơn các ngư lôi trước đó. Hệ thống cung cấp khả năng tìm kiếm và hướng dẫn các mục tiêu dưới nước và bề mặt nước.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2018, Tổng cục Vũ khí trung ương của quân đội Nga ký hợp đồng đặt hàng sản xuất ngư lôi điện UET-1 với nhà máy Dagdizel. Theo hợp đồng mới, Dagdizel sẽ sản xuất và giao 73 quả ngư lôi cho Hải quân, giá trị hợp đồng là 7,2 tỉ Ruble (khoảng 100 triệu USD).

Hệ thống phòng không S-500 vừa khẳng định uy lực ‘khủng khiếp’

Hệ thống phòng không S-500 vừa khẳng định uy lực ‘khủng khiếp’

Nga mới đây đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa phòng không S-500, đây là hệ thống phòng không mạnh nhất thế giới.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !