Nga bắt đầu sản xuất hệ thống phòng không S-500

Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga Sergei Chemezov ngày 30/6 thông báo, việc sản xuất hệ thống tên lửa phòng không đất đối không S-500 đã bắt đầu được tiến hành tại nước này. Những hệ thống này sẽ sớm được đưa vào phục vụ trong quân đội Nga.

Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga Sergei Chemezov

Phát biểu trên kênh truyền hình “Nước Nga -1”, ông Chemezov cho biết: "Những vũ khí tối tân mới đang được phát triển. Vì vậy, khi mà chúng ta đã có thể bán những hệ thống S-400, thì chúng ta hiện bắt đầu sản xuất những hệ thống S-500. Đây là những hệ thống hiện đại hóa hơn. Hiện giờ, tôi chưa muốn nói về chúng, chúng vẫn chưa hoạt động. Tôi nghĩ chúng sẽ đi vào hoạt động rất sớm".

Khi được hỏi liệu khi nào những hệ thống tên lửa tối tân này đi vào hoạt động, ông Chemezov cho biết: "Khi nào kết thúc cuộc thử nghiệm". Tầm phóng của hệ thống S-500 sẽ xa hơn của hệ thống S-400.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov nói với các phóng viên rằng các thử nghiệm thành công hệ thống phòng không S-500 cho phép bắt đầu cung cấp cho quân đội sớm hơn dự kiến ban đầu, quân đội sẽ nhận được chúng trong những năm tới.

Còn Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng việc chuyển giao hệ thống S-500 cho quân đội sẽ bắt đầu vào năm 2020. Tổ hợp được tạo ra với khả năng hoạt động trong 25 năm tới. Báo chí phương Tây lưu ý rằng trong quá trình thử nghiệm, hệ thống S-500 của Nga đã có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 481,2 km, xa hơn 80 km so với bất kỳ hệ thống phòng không hiện có nào.

Hệ thống tên lửa S-500 do Tập đoàn Almaz Antei của Nga chế tạo và phát triển. Được biết, hiện tập đoàn này đang hoàn tất việc phát triển các tên lửa mới cho hệ thống.

Hệ thống S-500 có tầm bắn lên tới 600km và có thể nhằm bắn cùng lúc 10 mục tiêu. S-400 chỉ có thể tiêu diệt 6 mục tiêu. Hệ thống S-500 được mong đợi sẽ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều so với hệ thống S-400 hiện nay của Nga và hệ thống Patriot Advanced Capability-3 của Mỹ.

S-500 được cho là còn có khả năng tiêu diệt những mục tiêu tên lửa đạn đạo và siêu thanh. Các chuyên gia quân sự đánh giá, tổ hợp tên lửa phòng không S-500 là hệ thống mới về chất chứ không phải chỉ đơn thuần là phiên bản hiện đại hơn của hệ thống S-400.

Trí Đức (Lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !