Nên để học sinh tiếp cận sớm với công nghệ

Nên để học sinh tiếp cận sớm với công nghệ để trẻ trang bị khảng năng bảo vệ bản thân trên không gian mạng.

Đó là nhận định của đại diện Google tại lễ sơ kết dự án “Lập trình Tương lai cùng Google” mới đây. Theo đại diện Google, trong tiến trình đẩy nhanh quá trình chuyển đối sổ ngành giáo dục, cần đào tạo kiến thức tin học, công nghệ cho học sinh càng sớm càng tốt, thậm chí có thể từ bậc mầm non. Từ các kiến thức nền tảng này, trẻ em có thể tự bảo vệ mình trên khong gian mạng.

Theo Báo cáo việc làm tương lai của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 65% trẻ em đang học tiểu học hôm nay sẽ làm những công việc ngành nghề thậm chí chưa tồn tại. Tại Việt Nam, Dự thảo Chiến lược quốc gia về công ty công nghệ số Việt Nam đến năm 2030 với mục tiêu đến năm 2025: Phát triển 70.000 doanh nghiệp công nghệ số; phát triển 1,2 triệu nhân lực công nghệ số. 

Tuy nhiên, để có nhân lực công nghệ số, công dân số, việc đào tạo kiến thức tin học, công nghệ cho học sinh càng sớm càng tốt, thậm chí có thể từ bậc mầm non. “Nếu học sinh được tiếp cận tin học từ sớm sẽ tạo kiến thức, kỹ năng, thói quen, nền tảng sử dụng công nghệ, góp phần vào việc chuyển đổi số cho trường học, ngành giáo dục và quốc gia dễ dàng hơn”.

Nên để học sinh tiếp cận sớm với công nghệ... 

Được biết, trong dự án “Lập trình Tương lai cùng Google” do Google cùng Quỹ Dariu phối hợp thực hiện, 87 trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình mới đây, các kiến thức về lập trình, kiến thức kỹ năng số và sử dụng Internet an toàn rất được chú trọng. 35 giáo viên và hơn 100.000 học sinh được thụ hưởng chương trình, giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng công nghệ.

Cũng theo đại diện Google, dự án triển khai tại 9 tỉnh thành, trong hơn hai năm qua đã đào tạo được 387 giáo viên nguồn, giảng dạy hơn 300.000 học sinh sinh viên về lập trình ngôn ngữ Scratch và Robotics, ứng dụng bo mạch Micro:bit, kiến thức kỹ năng số và sử dụng Internet an toàn. 

Thực tế, trong 9 yếu tố cấu thành công dân số (khả năng truy cập các nguồn thông tin số, khả năng giao tiếp trong môi trường số, kỹ năng số cơ bản, mua bán hàng hóa trên mạng, chuẩn mực đạo đức trong môi trường số, bảo vệ thể chất và tâm lý trước các ảnh hưởng từ môi trường số, quyền và trách nhiệm trong môi trường số, định danh và xác thực, dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư trong môi trường số) thì kiến thức về an ninh mạng đang rất được chú trọng.

Nam Phương

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !