National Post: Ukraine sẽ sớm thành thuộc địa

Hiện nay, phương Tây dường như đang nghi ngờ khả năng Ukraine có thể tồn tại như một quốc gia độc lập. Chính vì vậy đã có không ít quan điểm đã đồng tình với ý kiến của Tổng thống Nga Putin khi cho rằng “Ukraine không phải là một nhà nước”.
National Post: Ukraine sẽ sớm thành thuộc địa - ảnh 1

National Post: Ukraine không phải là một nhà nước mà chỉ là tay sai

Phần lớn người dân Ukraine hiện đang quan ngại rằng đất nước họ sẽ lại trở thành thuộc địa của Nga. Ngoài ra, phương Tây cũng chưa giải quyết các vấn đề quan trọng sống còn của Ukraine vì cho rằng nước này từ lâu đã là “cái bóng”của Nga và đã đánh mất đi đặc trưng riêng của mình.

Nhận định trên do chuyên gia phân tích chính trị Robert Fulford đưa ra trong bài viết được đăng tải trên tạp chí National Post.

Mới đây, với lý do để bảo vệ an ninh quốc gia, Quốc hội Ukraine đã thông qua sắc lệnh cấm trình chiếu tất cả các bộ phim do Nga sản xuất sau ngày 1.1.2014 trên lãnh thổ Ukraine.

Trước đó, Quốc hội Ukraine cũng đã cấm trình chiếu tất cả các bộ phim về đề tài quân sự do Nga sản xuất sau năm 1991, thời điểm Ukraine trở thành quốc gia độc lập.

Đến tháng 3.2015, quốc hội nước này lại tiếp tục loại bỏ 15 kênh Nga khỏi các đài truyền hình Ukraine.

Mặc dù vậy, phần lớn người dân Ukraine lo ngại rằng Ukraine sẽ lại trở thành thuộc địa của Nga. Trong năm 1917, Nga đã cấm các loại báo chí và sách báo được xuất bản bằng tiếng Ukraine, đồng thời hủy bỏ việc dạy tiếng Ukraine trong các trường học.

Theo Robert Fulford, chính vì Nga đã không ít lần cố gắng gây ảnh hưởng lên Ukraine nên các chính trị gia theo tư tưởng chủ nghĩa dân tộc đã đấu tranh quyết liệt để được là “chính người Ukraine”.

Người Ukraine hiện đang cảm thấy như bị bỏ rơi khi so sánh tình thế của mình với tình thế của những người dân nước “láng giềng” Nga.

Hiện nay, phương Tây dường như đang nghi ngờ khả năng Ukraine có thể tồn tại như một quốc gia độc lập. Chính vì vậy đã có không ít quan điểm đã đồng tình với ý kiến của Tổng thống Nga Putin khi cho rằng “Ukraine không phải là một nhà nước”.

National Post: Ukraine sẽ sớm thành thuộc địa - ảnh 2

Tổng thống Ukraine Poroshenko và Thủ tướng Yatsenyuk.

Dường như để chứng minh cho các nhận định của mình, National Post cũng đã cho đăng tải một số bình luận của độc giả về bài báo của mình. Dưới đây là các bình luận.

Don Halpert: Số phận của Ukraine hiện đang nằm trong tay các quốc gia khác. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do tham nhũng và sự bất lực, bất tài của giới cầm quyền. Họ phải ổn định lại trật tự trong ngôi nhà của mình đã rồi hãy tính đến nhận được sự ủng hộ từ bên ngoài.

Anna-Marie Koszarycz: Ukraine không có vị trí nào trên bản đồ trí tuệ của phương Tây… Điều này chẳng nhẽ không gợi cho các ông vấn đề gì à? Ukraine với dân số khoảng 50 triệu người, trong đó cộng đồng người nước ngoài đã khoảng 20 triệu, hoàn toàn không có vị trí nào trong bản đồ này. Người ta thường nhắc đến dân tộc 14 quốc gia khác đã từng nằm trong thành phần của Liên Xô cũ vì các dân tộc này có lịch sử riêng, ngôn ngữ riêng và văn hóa riêng.

Michael Droy: Sự thực là Kiev luôn luôn là đại diện cấp khu vực cho Nga. Ukraine không phải là một nhà nước mà chỉ là tay sai.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Đào Cảnh (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !