NASA tổ chức cuộc thi lấy ý tưởng trong đội ngũ nhân viên để chống lại dịch Covid-19

RIA đưa tin, hôm 1/4, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố tổ chức cuộc thi giữa các nhân viên để lấy ý tưởng nhằm mục đích đối phó với đại dịch Covid-19 đang lây lan ra toàn thế giới.

Trung tâm NASA ở Florida. (Ảnh tư liệu).

Theo đó, nội dung và thể lệ của cuộc thi này được đăng tải trên website của NASA.

Số liệu thống kê trên trang Worldometers cho thấy, tính đến 6h sáng ngày 2/4, trên thế giới đã có 932.760 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), bao gồm 46.840 ca tử vong. Đến nay, dịch bệnh đã xuất hiện ở 204 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Tại Mỹ đã ghi nhận 25.952 ca nhiễm mới, 1.041 ca tử vong, đưa tổng số ca nhiễm lên 214.482 và tử vong lên 5.094 người.

Giám đốc NASA Jim Bridenstine cho biết: “Tôi mong đợi sẽ nhận được những ý tưởng của nhân viên NASA có thể góp phần đáng kể trong việc đối phó với đại dịch Covid-19”.

Cụ thể, NASA dự định tập trung vào ba lĩnh vực: thiết bị bảo hộ cá nhân, máy thở nhân tạo, cũng như theo dõi và dự báo về sự lây lan của dịch Covid-19 và hậu quả của nó.

Được biết, ban lãnh đạo NASA cũng rất hoan nghênh các ý tưởng khác, như công nghệ y học từ xa, trợ lý kỹ thuật số cho bác sĩ, thiết bị cảm biến giúp chẩn đoán mà không tiếp xúc và áp dụng kiến thức về công việc trong điều kiện cách ly cho làm việc tại nhà.

Theo thông cáo báo chí trước đó, NASA đã giúp đỡ trong cuộc chiến chống lại virus corona bằng cách thông qua khả năng tính toán của mình để phát triển các phương pháp điều trị và chế tạo vắc-xin, cũng như khả năng trí tuệ nhân tạo.

Cùng ngày, NASA thông báo cơ quan này đã nhận được đơn đăng ký của 12.000 người từ tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Mỹ sau 1 tháng tuyên bố tuyển dụng về kế hoạch đưa con người trở lại Mặt Trăng và xa hơn là tới Sao Hỏa trong tương lai.

Đây là đợt tuyển dụng có số đơn nhiều thứ 2 của NASA, lần nhiều nhất là năm 2017 với 18.300 người. Với các tiêu chuẩn cao hơn so với năm 2017, các ứng viên lần này phải có ít nhất là bằng thạc sĩ về khoa học, công nghệ, cơ khí hoặc toán học.

Trước đó, hôm 20/3, NASA tuyên bố đóng cửa 2 trung tâm thử nghiệm, sản xuất tên lửa sau khi phát hiện 1 kỹ sư mắc Covid-19. Theo đó, cả Trung tâm Vũ trụ Stennis ở miền nam Mississippi và trung tâm Michoud cách New Orleans 65 km sẽ tạm dừng hoạt động.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 11/3 tại Geneva đã chính thức công bố dịch Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) là đại dịch trên toàn cầu. Về cơ bản, có 3 tiêu chuẩn chính để kết luận một căn bệnh là đại dịch: một chủng virus có thể gây bệnh hoặc gây tử vong; liên tục lây lan từ người sang người; và có bằng chứng cho thấy nó lan khắp toàn cầu.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !