Nắng nóng gay gắt ở Pakistan, 700 người tử vong

Tại nhà xác Edni ở Karachi (Pakistan), mùi tử thi bốc lên nồng nặc. 60 người chết được đặt tại đây, nhưng cái nóng gay gắt đã khiến cơ sở này không thể bảo quản tử thi.

Một đợt nắng nóng khủng khiếp đã giết hại 748 người ở thành phố cảng Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh. Thậm chí, nhà xác thành phố cũng không còn đủ chỗ chứa. Chính quyền nơi này đang lo ngại số người chết sẽ còn tăng lên.

Nắng nóng gay gắt ở Pakistan, 700 người tử vong - ảnh 1

Một bệnh nhân của đợt nắng nóng trong bệnh viện ở Karachi, Pakistan.

Quân đội Pakistan đã dựng 10 trung tâm cứu nạn ở khắp thành phố nhằm cung cấp nước và viên muối cho người dân. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ. Hàng loạt xe cứu thương vẫn lần lượt nối đuôi nhau đến Trung tâm Y tế Jinnah, đưa vào những nạn nhân mắc chứng mất nước và say nắng nhập viện.

Theo các quan chức, chỉ tính riêng Trung tâm Y tế Jinnah, hơn 2.300 người đã được đưa vào chữa trị do cảm nhiệt.

Trên khắp tỉnh này, chính quyền địa phương buộc phải hủy đợt nghỉ phép của nhân viên y tế và kêu gọi hỗ trợ từ nhiều nơi khi số bệnh nhân tăng lên nhanh chóng.

Thành phố Karachi vốn không lạ gì với nắng nóng vào thời điểm này trong năm, bởi mùa mưa sẽ nối tiếp thời tiết khô nóng. Tuy nhiên, năm nay cái nóng đã trở nên khủng khiếp hơn trước.

Vào ngày 20/6, nhiệt độ tại Karachi đã lên đến 44,8 độ C, trở thành nhiệt độ cao nhất trên toàn quốc trong vòng 15 năm qua. Ngày 21/6, nhiệt độ giảm nhẹ xuống còn 42,5 độ C. Theo dự báo, thời tiết sẽ trở nên mát mẻ hơn vào cuối tuần.

Đợt nắng nóng diễn ra vào thời điểm thành phố đạo Hồi này đang bước vào tháng Ramadan. Trong tháng náy, người theo đạo nhịn ăn từ sáng cho đến tối. Như vậy, giữa cái nóng gay gắt, người Pakistan đã không ăn uống gì. Tuy vậy, một số thành phần người bao gồm người già và trẻ em được phép không nhịn ăn.

Tệ hơn nữa, Karachi đang phải đối mặt với tình trạng mất điện liên miên do mạng lưới điện không đủ để đáp ứng nhu cầu cảu một thành phố 20 triệu dân.

Ở phía Đông, một đợt nắng nóng đã diễn ra tại Ấn Độ vào tháng trước, khiến hơn 2.000 người tử vong.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !