Nam sinh Ngoại thương gây bất ngờ với gương mặt 'non' và ước mơ kiếm tiền

Gia Bảo sở hữu góc nghiêng "đốn tim" bao người. Trang cá nhân của cậu bạn có hơn 10.000 lượt theo dõi.

 

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp "góc nghiêng thần thánh" của một nam sinh năm nhất đại học. Cư dân mạng đã dành nhiều lời khen ngợi cho gương mặt điển trai và quyết truy tìm danh tính của cậu bạn. 

Được biết, nam sinh ấy chính là Lê Gia Bảo (sinh năm 2003, Hà Nội), hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh (ĐH Ngoại thương Hà Nội). 

{keywords}
Gia Bảo sở hữu gương mặt điển trai cùng nhiều thành tích học tập nổi bật.
{keywords}

Gương mặt dễ bị nhận nhầm là học sinh lớp 10

Chia sẻ với PV Infonet, Bảo nói mình rất vui và bất ngờ khi nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc được mọi người yêu mến khiến Bảo cảm thấy mình càng phải cẩn trọng hơn trong từng phát ngôn lẫn hành động để tránh bị “ném đá”. 

Cậu bạn 10X với gương mặt điển trai, dễ thương này cũng hay bị nhầm là học sinh đầu cấp 3 thay vì sinh viên đại học. Vậy nên Gia Bảo tâm sự: “Em nghĩ việc sở hữu một gương mặt trẻ vừa có "hại" vừa có lợi. Ai cũng thích mình trẻ trung phải không? Em luôn thấy vui vì cảm giác như mình có thể trẻ lâu hơn một chút, được mọi người giúp đỡ nhiều hơn. 

Nhưng đôi khi, vì gương mặt non nên mọi người thường hay nhận nhầm em về độ tuổi. Em còn nhớ kỷ niệm đó là trong lần tham gia hoạt động ngoại khóa ở trường cấp 3.

Lúc ấy, em đang học lớp 12, em cũng vừa hoàn thành nhiệm kỳ trong Ban Chủ nhiệm CLB của mình. Các em khóa sau đang bắt đầu thời gian tuyển chọn thành viên khóa mới, nhưng có lẽ do không quá quen thuộc với em nên đã nhận lầm em là một học sinh lớp 10.

Và cứ như thế, em bất đắc dĩ có thêm một cuộc phỏng vấn vào ngay giữa trưa như một tân học sinh vậy”

{keywords}
Sở hữu gương mặt "non", không ít lần Gia Bảo khiến người khác nhầm tưởng là học sinh cấp 3.

Gợi ý bí quyết sắp xếp thời gian trong ngày

Gia Bảo từng có quãng thời gian học cấp 3 vô cùng sôi nổi và nhiệt huyết khi tham gia nhiều câu lạc bộ, các cuộc thi của trường và TP Hà Nội tổ chức.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua, chàng trai này cũng đạt 27 điểm khối D (Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh) nên đậu vào 3 trường: Đại học Ngoại thương; Học viện Ngoại giao và Đại học Luật Hà Nội. Cuối cùng, Bảo lựa chọn theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Ngoại thương.

Dù đạt nhiều thành tích tốt trong học tập và hoạt động ngoại khóa nhưng cậu bạn 10X lại thừa nhận bản thân từng không phải là một người quản lý thời gian tốt. Bảo cho rằng đó chính là một vấn đề gây ra khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống thường nhật của mình.

{keywords}
{keywords}

“Về sau, em lựa chọn một cách dễ hơn là lập "check list" công việc cho từng giai đoạn trong ngày. Vào mỗi buổi sáng, em sẽ dành 5 phút ghi lại những đầu việc cần hoàn thành vào phần ghi chú của điện thoại. Ở đó em ghi các mốc thời gian và một chút phần thưởng nho nhỏ bên cạnh.

Nghe hơi mất thời gian,nhưng thực sự điều đó đã giúp em rất nhiều trong việc theo sát tiến độ công việc và cân bằng cho mình không chỉ thời gian học và hoạt động ngoại khóa, mà còn là thời gian cho gia đình, bạn bè xung quanh”, Gia Bảo bật mí cách sắp xếp thời gian trong ngày.

Ước mơ kiếm nhiều tiền để giúp đỡ nhiều người

Khi được hỏi về thần tượng của mình, Gia Bảo thẳng thắn nói bản thân không ngưỡng mộ hoàn toàn một ai. Cậu bạn cho rằng tất cả những người giỏi hơn mình thì đều đáng ngưỡng mộ nên luôn cố gắng học hỏi từ họ. 

Gia Bảo quan niệm, mỗi người thành công đều có bí quyết của riêng họ, không chỉ từ những nhân vật của công chúng mà ngay từ những bạn bè đồng trang lứa cũng có rất nhiều bạn đã tạo ra thành công cho mình ngay khi còn trẻ. Mỗi khi nhìn mọi người, Bảo lại rút ra được những bài học cho bản thân và luôn có động lực để cố gắng phát triển bản thân mỗi ngày.

Thật ra việc học online với em đã trở thành một thói quen trong cuộc sống thường nhật. Bởi lẽ, em đã học online gần hai năm, kể từ giai đoạn ôn thi đại học tới bây giờ.

Nhớ lại thời gian đầu, việc học online tạo ra khá nhiều trở ngại vì em là một người dễ mất tập trung bởi ngoại cảnh. 

Vậy nên sau này, mỗi khi có tiết học online, em thường sẽ chỉ để máy tính mở và tắt hết các thiết bị điện tử xung quanh như điện thoại, iPad … Đó cũng là cách cách ly bản thân khỏi các thiết bị không liên quan tới môn học giúp em tăng sự tập trung vào những bài giảng trên lớp, từ đó quá trình thu nạp kiến thức của em cũng được hiệu quả hơn!”, Gia Bảo nói về bí quyết học online. 

{keywords}
Gia Bảo mong ngóng ngày được đến trường học trực tiếp.

Hiện tại, ngoài việc học Gia Bảo còn làm thêm mẫu ảnh. Tuy nhiên nam sinh Ngoại thương chỉ coi đó là công việc tay trái, không phải là định hướng mà mình muốn theo đuổi.

Em không phải là người có định hướng quá rõ ràng trong những chuyện liên quan tới tương lai xa. Ước mơ của em là có đủ tiền để giúp đỡ gia đình, mua được những gì mình thích, thỏa mãn được ước mơ của bản thân.

Em cũng mong bản thân có đủ khả năng tiền bạc để làm từ thiện, quyên góp cho trẻ em cơ nhỡ, vì niềm hạnh phúc to lớn nhất chính là niềm hạnh phúc được "nhân bản" cho nhiều người”, Gia Bảo chia sẻ.

Bạch Dương
Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Thủ khoa không đi học thêm, đạt điểm gần tuyệt đối ĐH Bách khoa Hà Nội

Được các bạn rủ thử sức với kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội, Đình Thái chỉ có 2 tuần làm quen với dạng đề. Thế nhưng, nam sinh đã đạt 96,43/100 điểm, trở thành thủ khoa sau cả 6 đợt thi.

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: 'Tôi ế toàn thân, chưa thấy ai tiếp cận'

Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thuý Hằng tập trung cho công việc nên không có thời gian yêu, tụ tập bạn bè. Cô thoải mái đón nhận tình yêu nhưng vẫn "ế toàn thân".

Nữ sinh giành học bổng toàn phần tiến sĩ khi chưa tốt nghiệp

Dù vẫn chưa tốt nghiệp, nữ sinh Phương Trang đã được ngôi trường hàng đầu châu Á cấp học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học tiến sĩ tại Singapore.

Nữ sinh năm 3 và cơ duyên hai lần đi học trao đổi ở Nhật Bản

Cù Khánh Linh nhận được cơ hội học chuyển tiếp tại Đại học Waseda, ngôi trường từng đào tạo 8 đời thủ tướng Nhật Bản, ngay khi trở về sau một kỳ học trao đổi tại Đại học Kansai ở Osaka.

Chi Pu mặc đầm xẻ sâu sexy táo bạo

Trong một sự kiện diễn ra tại TP.HCM, ca sĩ Chi Pu gây chú ý với chiếc đầm cắt xẻ sâu táo bạo.

Nữ ca sĩ đóng phim lên sóng giờ vàng VTV: Đi qua những đau buồn, tuổi 35 sợ yêu

Ca sĩ, diễn viên Maya đang đảm nhận vai Lan cá tính trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi'' phát sóng giờ vàng trên VTV. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 thú nhận đi qua những đau buồn hiện tại sợ yêu.

BTV Thu Hà VTV: 'Tôi nhiều fan cuồng và không ít chuyện dở khóc dở cười'

BTV Thu Hà VTV chia sẻ từng nhận được hàng trăm email từ một fan cuồng, trò chuyện như là người yêu của chị với các cảm xúc yêu đương hẹn hò rồi ghen tuông.

Từ cú sốc trượt đại học đến giành học bổng danh giá tại Mỹ của nam sinh 9X

Xuất sắc giành được học bổng, Hứa Nhật Thạnh đang theo học đồng thời 2 chuyên ngành tại Đại học Columbia (Mỹ) và tổ chức nhiều dự án xã hội với khoản tài trợ lên tới hàng tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !