Mỹ: Vì thù hận, xả súng giết 8 người trong một gia đình

Tám thành viên trong một gia đình ở bang Texas, Mỹ, trong đó có 6 trẻ nhỏ, đã bị bắn chết vào cuối tuần qua. Cảnh sát đã bắt được nghi phạm là người đàn ông từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

New York Times trích thông báo của Văn phòng Quận trưởng hạt Harris cho biết, nghi phạm là David Conley III, 48 tuổi, bị buộc tội đã giết Valerie Jackson cùng chồng và 6 người con, hai gái, bốn trai trong độ tuổi từ 6 đến 13. Conley là người có một quá khứ nhiều lần phạm tội, bao gồm ba lần bị buộc tội giết người, trong đó có một trẻ em dưới 6 tuổi và một lần phạm tội hiếp dâm.

Mỹ: Vì thù hận, xả súng giết 8 người trong một gia đình - ảnh 1

Nghi phạm đầu hàng sau nhiều giờ thương thuyết với cảnh sát.

Trong buổi họp báo hôm qua, Quyền Quận trưởng Tim W.Cannon cho biết, hiện chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm. “Chúng tôi chưa tìm được nguyên nhân gây án của nghi phạm. Tại sao cá nhân anh ta lại giết nhiều người như vậy, trong đó có tới ¾ là trẻ em”, ông nói.

Ông Cannon cho biết thêm, một người họ hàng của bà Jackson đã gọi cho cảnh sát vào khoảng 21h ngày 8/8 để đề nghị kiểm tra căn nhà số 2.200 trên đường Falling Oaks, phía Bắc Houston. Sau khi cố gắng liên lạc với người bên trong nhà không được, một nhân viên đã đề nghị sự chi viện từ Đơn vị ứng phó tình huống khẩn cấp. Trong khi chờ thêm người, nhân viên này đã nhìn thấy thi thể của một trẻ nhỏ qua cửa sổ và quyết định xông vào. Tuy nhiên, nhân viên này cùng ba người khác đã phải lùi lại sau khi nghi phạm nổ súng về phía họ. Sau nhiều tiếng đồng hồ đàm phám với đội chống bắt cóc, nghi phạm Conley đã đầu hàng.

“Bi kịch là, khi đó đã quá muộn để cứu gia đình Jackson. Toàn bộ 6 người đã thiệt mạng”, ông Cannon nói.

Thanh tra viên Craig Clopton, thuật lại rằng khi các nhân viên cảnh sát tiến vào căn nhà thì thấy xác các nạn nhân nằm la liệt ở ba phòng ngủ. Các quan chức không biết họ đã bị giết từ lúc nào. Một vài nạn nhân bị bắn nhiều phát đạn vào người.

Nạn nhân gồm có bà Jackson, 40 tuổi; chồng bà là Dwayne Jackson, 50 tuổi, Nathaniel Conley, 13 tuổi; Honesty Jackson, 11 tuổi; Dwayne Jackson Jr., 10 tuổi; Caleb Jackson, 9 tuổi; Trinity Jackson, 7 tuổi; và Jonah Jackson, 6 tuổi. Cảnh sát cho rằng nạn nhân Nathaniel Conley là con trai của bà Jackson với nghi can Conley.

Theo báo Houston Chronicle, nghi phạm Conley có một lý lịch phạm tội khá dài. Tháng 7 vừa qua, cảnh sát đã bắt giữ Conley vì đập đầu nạn nhân Jackson vào tủ lạnh tại nhà của bà. Trước đó, Conley đã bị bắt giam 9 tháng từ năm 2013 với tội danh ám sát một người phụ nữ.

Đây là vụ xả súng thứ hai chỉ trong vòng một năm tại hạt Harris có liên quan đến lịch sử bạo lực trong gia đình. Vào tháng 7/2014, chồng cũ của một người phụ nữ đã bị bắt với tội danh giết 6 người trong gia đình nạn nhân, trong đó có 4 trẻ em và làm bị thương một người họ hàng khác.

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ tờ The New York Times. Đây là một nhật báo trực thuộc Công ty New York Times, được phong tặng tên hiệu "Bà tóc bạc" ("Gray Lady") và được xem là tờ báo danh giá (newspaper of record) và quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Tuệ Minh (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !