Mỹ truy tố tin tặc ăn cắp 160 triệu thẻ ngân hàng

Hôm qua (25/7), các nhà chức trách Mỹ đã truy tố 5 người về tội điều hành một hoạt động tấn công mạng toàn cầu, ăn cắp tới 160 triệu số thẻ ngân hàng.

Các công tố viên ở Newark, New Jersey cho biết đây là trường hợp ăn cắp dữ liệu lớn nhất từ trước đến nay bị truy tố tại Mỹ.

Mỹ truy tố tin tặc ăn cắp 160 triệu thẻ ngân hàng - ảnh 1

Theo cáo trạng, 5 tên này, bao gồm 4 người Nga và 1 người Ukraina đã nhằm vào các nhà bán lẻ và các tổ chức tài chính trên toàn thế giới trong suốt 7 năm, gây thiệt hại hàng trăm triệu USD. Có rất nhiều công ty, tổ chức tài chính lớn bị tấn công như: sàn giao dịch chứng khoán điện tử của Mỹ NASDAQ, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, ngân hàng Bỉ Dexia, Wet Seal, hãng hàng không JetBlue Airway, Visa Jordan..

Chưởng lý bang New Jersey Paul Fishman nói: “Chúng là những kẻ có chuyên môn và khả năng đột nhập vào mạng máy tính của chúng tôi, đe dọa kinh tế, sự riêng tư và an ninh quốc gia của chúng tôi".

4 bị cáo người Nga là Vladimir Drinkman, Alexandr Kalinin, Roman Kotov, Dmitriy Smilianets, và 1 bị cáo người Ukraina, Mikhail Rytikov.

Trong đó hiện chỉ có Smilianets là đang bị giam giữ ở Mỹ sau khi bị bắt hồi năm ngoái tại Hà Lan.

Kalinin và Drinkman được cho là chuyên gia trong việc phá vỡ an ninh mạng và thâm nhập vào các hệ thống của các tập đoàn lớn. Còn Kotov là chuyên gia trong khai thác những mạng lưới mà đồng bọn hắn đã mở ra bằng cách cài đặt mã độc hại, hoặc phần mềm độc hại vào hệ thống bị xâm nhập để thu thập tên người dùng và mật khẩu, danh tính và số thẻ ngân hàng của họ.

Theo các nhà điều tra Mỹ, ước tính có tới 160 triệu số thẻ ngân hàng đã bị nhóm này ăn cắp.

Rytikov là người bán những thông tin trên và chia số tiền thu được với những tên khác.

Một số thẻ ngân hàng Mỹ cùng với các thông tin cần thiết để sử dụng nó có giá 10 USD, của Canada là 15 USD và của châu Âu là 50 USD. Người mua là những tay mua buôn để bán lại cho những kẻ muốn mã hóa dữ liệu vào thẻ nhựa trắng và sử dụng chúng để mua hàng hoặc rút tiền.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !