Mỹ tiết lộ thời gian vắc-xin chống Covid-19 được thử nghiệm trên người

Quan chức của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) tiết lộ thời gian sản xuất vắc-xin chống lại Covid-19.

RIA đưa tin, hôm 25/2, ông Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia Mỹ về Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm thuộc NIH cho biết, vắc-xin chống Covid-19 có thể được thử nghiệm trên người trong vòng một tháng rưỡi và sẽ sẵn sàng để sử dụng rộng rãi sau từ một đến một năm rưỡi nữa.

Mỹ tiết lộ thời gian sản xuấtvắc-xin thử nghiệm trên người. (Ảnh minh họa).

“Tôi dự đoán rằng chúng ta sẽ có thể bắt đầu thử nghiệm vắc-xin ở người trong vòng một tháng rưỡi nữa”, ông Fauci nói trong cuộc họp báo.

Theo ông Fauci, giai đoạn đầu thử nghiệm vắc-xin nói chung sẽ kéo dài khoảng 3 tháng. Ở giai đoạn này, vắc-xin sẽ được thử nghiệm trên 45 người và ở giai đoạn tiếp theo sẽ được tiến hành trên hàng trăm và cũng có thể trên hàng nghìn người.

“Ngay cả khi mọi việc được thực hiện với “tốc độ phóng tên lửa” thì cũng sẽ mất từ 6 đến 8 tháng. Do đó, thời điểm vắc-xin sẵn sàng để sử dụng rộng rãi trên người thì phải sau từ một đến một năm rưỡi nữa”, ông Fauci nhấn mạnh.

Hôm 16/2, ông Fauci cũng cảnh báo: “Dịch Covid-19 chắc chắn đang trên bờ vực trở thành đại dịch toàn cầu và điều này sẽ sớm xảy ra nếu những biện pháp ngăn chặn sắp tới không thành công, không tốt hơn thời điểm hiện tại”.

Đồng thời, hôm qua 25/2, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói, cộng đồng trên toàn cầu cần phải được chuẩn bị cho đại dịch Covid-19 có thể xảy ra.

“Việc sử dụng từ “đại dịch” sẽ dựa vào các đánh giá hiện nay về phạm vi lây lan của dich Covid-19 xét về mặt địa lý, độ nghiêm trọng và tác động đối với xã hội. Covid-19 đang ảnh hưởng nhiều nước trên thế giới theo nhiều cách khác nhau, chúng ta cần các cách xử trí phù hợp”, ông Ghebreyesus viết trên Twitter.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế, cập nhật lúc 08h00 ngày 26/2/2020: Thế giới: 80.596 người mắc, 2.710 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc: 2.663 người tử vong. Các ca tử vong vì Covid-19 bên ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

Covid-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Dịch đã lan ra 31 tỉnh thành của Trung Quốc. Đến nay, 41 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !