Mỹ sẽ tự túc dầu mỏ trong 23 năm tới

Mỹ có khả năng sẽ ngừng nhập khẩu dầu vào năm 2027 do nguồn cung cấp dầu thô trong nước khá phong phú.

Theo tờ RT đưa tin, nếu bao gồm cả khu vực dầu Bakken ở Bắc Dakota và khu mỏ mới hình thành Eagle Ford ở Texas, Mỹ có thể đủ khả năng thúc đẩy sản xuất để tiêu thụ trong nước. Thông tin được chính phủ Mỹ công bố.

Mỹ sẽ tự túc dầu mỏ trong 23 năm tới - ảnh 1

Chi nhánh của Bộ Năng lượng Mỹ chuyên thu thập và phân tích dữ liệu – Cục Quản lý Thông tin năng lượng (EIA) nói rằng trong vòng 23 năm tới, nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể tự túc về năng lượng. Trong khi đó, nhu cầu dầu thô dự kiến sẽ trở nên khiêm tốn hơn.

“Đây là lần đầu tiên triển vọng năng lượng hàng năm dự đoán được thị phần nhập khẩu nhiên liệu tiêu thụ chất lỏng có thể bằng không”, tờ Bloomberg trích dẫn lời của Phát ngôn viên John Krohn của EIA cho biết.

Đánh giá lạc quan nhất của EIA cho rằng mức sản xuất sẽ tăng lên khoảng 13 triệu thùng mỗi ngày trong hai thập kỷ tiếp theo. Dự đoán này được dựa trên những giả định thuận lợi hơn liên quan đến việc cải tiến công nghệ và năng suất của các giếng dầu.

Nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ đã giảm xuống còn khoảng 5 triệu thùng một ngày từ mức đỉnh điểm gần 13 triệu thùng trong năm 2006. Sự thay đổi chủ yếu là do những tiến bộ trong kỹ thuật như thủy lực bẻ gãy và khoan ngang vào đá phiến đá.

EIA cũng tính toán một kịch bản về nguồn lực hạn chế. Theo ước tính, sau khi tăng trưởng trung bình lên đến 9,1 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2017, khả năng sản xuất dầu có thể giảm mạnh còn 6,6 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2040. Trong trường hợp xấu nhất, EIA vẫn đánh giá thị phần nhập khẩu ròng xăng dầu và các chất lỏng khác có thể giảm đến 25% vào năm 2016 và sau đó lại tăng lên đến 32% trong năm 2040.

Tuy nhiên , các chuyên gia nói rằng ước tính sản lượng dầu, đặc biệt là cho đến năm 2040 của mỗi doanh nghiệp rất phức tạp bởi các yếu tố biến đổi khó lường. Các nhà dự báo phải thực hiện một số câu trả lời , bao gồm kích thước của trữ lượng dầu nằm dưới lòng đất hàng ngàn mét, làm thế nào để nhanh chóng đạt được tiến bộ công nghệ, và liệu tăng giá dầu có làm cho nguồn tài nguyên trở đang quá tốn kém trong sản xuất đột nhiên có hiệu quả cao về kinh tế.

"Mười năm trước chúng tôi đã nhập khẩu khí đốt tự nhiên, và bây giờ chúng tôi đang tìm cách xuất khẩu. Đã có nhiều thay đổi trong vài năm qua, nó thực sự ấn tượng và không có cách nào có thể dự đoán được chính xác về thời gian vài năm tới”, Bloomberg trích lời ông Stephen Schork, Chủ tịch Tập đoàn Schork, một công ty tư vấn tại Villanova, Pennsylvania cho biết.

MINH ANH (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !