Mỹ: Sát thủ hạ sát 12 người tại căn cứ Hải quân đã bị tiêu diệt

Thủ phạm vụ xả súng tại Căn cứ Hải quân Washington hôm 16/9 là một cựu binh sĩ dự bị trong lực lượng Hải quân Mỹ đã bị tiêu diệt sau khi bắn chết 12 người.
Mỹ: Sát thủ hạ sát 12 người tại căn cứ Hải quân đã bị tiêu diệt - ảnh 1
Giới chức Mỹ huy động một lực lượng lớn cảnh sát tới Căn cứ Hải quân Washington 

Cảnh sát cho biết nghi phạm vụ xả súng là Aaron Alexis (34 tuổi) sinh sống tại thành phố Forth Worth, bang Texas và từng phục vụ trong lực lượng Hải quân Mỹ từ năm 2007 – 2011 trước khi trở thành một nhà thầu quốc phòng.

Trước đó, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã công bố rộng rãi thông tin về kẻ tình nghi từng phục vụ trong quân đội và bị đánh giá hạnh kiểm xấu và từng bị bắt giam nhưng không bị kết án sau khi bắn một viên đạn xuyên qua trần nhà căn hộ hắn sinh sống.

Theo Hải quân Mỹ, FBI đã tiết lộ bức ảnh nghi phạm Alexis – một người Mỹ gốc Phi từng theo học lớp thợ điện hàng không và phục vụ trong lực lượng hỗ trợ hậu cần tại thành phố Forth Worth. Hiện tại, Hải quân Mỹ vẫn chưa tiết lộ chính xác công việc nhà thầu quốc phòng của nghi phạm Alexis.

Vụ xả súng tại Căn cứ Hải quân Washington xảy ra vào lúc 8 giờ 20 phút sáng (giờ địa phương) tức 13 giờ 20 phút (GMT) đã khiến giới chức Mỹ huy động một lực lượng lớn cảnh sát và các cơ quan liên tới hiện trường, phong tỏa toàn bộ những con đường xunh quanh Điện Capitol – Tòa nhà quốc hội Mỹ.

Giới chức Mỹ khẳng định vụ xả súng không có mối liên hệ với lực lượng khủng bố và động cơ tên Alexis xả súng vẫn chưa được làm rõ.

Tổng thống Barack Obama đã yêu cầu treo cờ rủ tại thủ đô Washington cho tới ngày 20/9 để tưởng niệm các nạn nhân không may thiệt mạng trong vụ xả súng hôm 16/9.

Thị trưởng thành phố Washington - Vincent Gray cho biết "chúng tôi không có lý do để nghi ngờ đây là vụ tấn công khủng bố song chưa thể loại bỏ khả năng này".

Mỹ: Sát thủ hạ sát 12 người tại căn cứ Hải quân đã bị tiêu diệt - ảnh 2
Nghi phạm Aaron Alexis

Theo ông Gray, vụ xả súng đã cướp đi sinh mạng của 13 người bao gồm tay súng Alexis, cùng với hàng chục người khác bị thương bao gồm một nhân viên cảnh sát. Nghi phạm thứ hai trong vụ xả súng đẫm máu vẫn đang bị cảnh sát truy lùng vốn là một người đàn ông Mỹ gốc Phi khoảng 40 – 50 tuổi, mặc bộ quân phục màu xanh ô liu.

Cảnh sát trưởng thành phố Washington - Cathy Lanier đã đề nghị "người dân tránh xa Căn cứ Hải quân Washington cho tới khi công tác điều tra hoàn tất".

Những thông tin ban đầu cho thấy tên Alexis mang theo một khẩu súng trường và cố thủ trong căn phòng thuộc tòa nhà trụ sở chính Căn cứ Hải quân Washington. Sau khi hung thủ xả loạt đạn đầu tiên vào lúc 8 giờ 20 phút sáng (giờ địa phương), cảnh sát đã được huy động tới hiện trường sau 3 phút và cuộc đọ súng đã xảy ra.

Hiện chưa rõ bằng cách nào nghi phạm Alexis có thể mang theo vũ khí lọt qua hàng rào bảo vệ nghiêm ngặt để tiến hành vụ thảm sát. Tuy nhiên, khả năng núp dưới bóng một nhà thầu quốc phòng giám sát các chương trình đóng tàu Hải quân, tên Alexis đã được cấp phép ra vào Bộ chỉ huy Hệ thống Biển của Hải quân Mỹ (NAVSEA).

Các chuyến bau gần Sân bay quốc gia Reagan đã tạm thời ngừng hoạt động, nhiều trường học đóng cửa do phụ huynh lo sợ không dám đưa con tới trường sau vụ xả súng. Tại thời điểm xảy ra vụ xả súng, khoảng 3.000 người đang làm việc tại căn cứ Hải quân Washington.

Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !