Mỹ sắp cho du khách nước ngoài nhập cảnh

Chính quyền của Tổng thống Biden đang xây dựng kế hoạch để người nước ngoài từ hầu hết các quốc gia khác được phép nhập cảnh vào Mỹ. 

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang xây dựng kế hoạch cho phép gần như toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ, nếu như họ đã được tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ. 

Reuters đưa tin, theo tuyên bố hôm 4/8 của một quan chức Nhà Trắng, kế hoạch này là một phần trong hành động gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với nhiều nước trên thế giới do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

{keywords}
Mỹ có kế hoạch cho du khách nước ngoài tái nhập cảnh. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo vị quan chức này, Nhà Trắng muốn tái mở cửa hoạt động đi lại nhằm thúc đẩy kinh doanh cho ngành hàng không và du lịch. Song hiện tại, chính phủ Mỹ chưa thể lập tức xóa bỏ các giới hạn đi lại do số ca mới mắc Covid-19 vẫn gia tăng, cùng sự lây lan nhanh của biến chủng Delta.

Quan chức Mỹ cho biết thêm, chính quyền của Tổng thống Biden muốn có “một hệ thống mới” nhằm sẵn sàng đón du khách nước ngoài trở lại bao gồm phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn. Theo đó, công dân nước ngoài từ mọi quốc gia phải tiêm chủng đầy đủ, nhưng vẫn phải tuân thủ một số quy định hạn chế nhất định khi tới Mỹ. 

Lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ được ban hành lần đầu tiên đối với du khách đến từ Trung Quốc vào tháng 1/2020 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Hàng loạt quốc gia khác cũng bị Mỹ đưa vào danh sách hạn chế đi lại và mới nhất là Ấn Độ vào hồi tháng Năm.

Hồi tháng Bảy, Reuters từng đưa tin Nhà Trắng đang cân nhắc yêu cầu các công dân nước ngoài muốn được nhập cảnh vào Mỹ thì phải tiêm chủng.

Một số nước như Canada và Anh đang cho nới lỏng hoặc xóa bỏ các hạn chế đi lại đối với công dân Mỹ đã tiêm phòng vắc-xin Covid-19. 

Trong khi đó, Mỹ vẫn cấm nhập cảnh đối với phần lớn những người không phải là công dân Mỹ. Họ là những người có khoảng thời gian 14 ngày gần nhất từng ở Anh, 26 quốc gia trong khối Schengen ở châu Âu, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Hiện tại, những người nước ngoài duy nhất được phép đi vào lãnh thổ Mỹ thông qua đường bộ là từ Mexico và Canada. Những người này là các công nhân phục vụ lĩnh vực thiết yếu như lái xe tải và y tá.

Trong những tuần gần đây, chính quyền của Tổng thống Biden cũng đang đàm phán với các hãng hàng không Mỹ về việc thiết lập hoạt động truy vết liên lạc quốc tế đối với các hành khách nước ngoài trước khi gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh. 

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích lệnh cấm nhập cảnh của Mỹ do một số nước có tỷ lệ mắc Covid-19 cao lại không nằm trong danh sách giới hạn đi lại, trong khi một vài nước chịu lệnh cấm của Mỹ thì dịch bệnh đã được kiểm soát.

Vì sao người Mỹ vẫn cần đeo khẩu trang dù đã tiêm vắc-xin Covid-19?

Vì sao người Mỹ vẫn cần đeo khẩu trang dù đã tiêm vắc-xin Covid-19?

Do nhiều người vẫn không đi tiêm vắc-xin Covid-19 và sự lây lan nhanh của biến chủng Delta, chính phủ Mỹ khuyên người dân dù đã tiêm phòng vẫn nên đeo khẩu trang. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !