Mỹ ra điều kiện để Ukraine nhận gói cứu trợ 1 tỷ USD

Theo Phó Tổng thống Mỹ, Ukraine sẽ có thể nhận được 1 tỷ USD nếu chính phủ mới được thành lập sẵn sàng hợp tác với quỹ tiền tệ quốc tế IMF.
Mỹ ra điều kiện để Ukraine nhận gói cứu trợ 1 tỷ USD - ảnh 1

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Poroshenko.

Hãng Ria Novosti dẫn thông báo được đăng trên trang web chính thức của Tổng thống Ukraine đêm thứ Sáu (ngày 1/4) cho hay, Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko có sự tham gia của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tuyên bố, việc thành lập một chính phủ mới mà sẵn sàng hợp tác với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ tạo điều kiện cho Kiev có thể nhận được khoản vay mới do Hoa Kỳ bảo lãnh.

“Việc hình thành một chính phủ mới dựa trên những cải cách và hợp tác với IMF sẽ mở ra cơ hội để Ukraine nhận được đợt bảo lãnh vay vốn thứ ba với số tiền 1 tỷ USD; cũng như có được sự trợ giúp của các tổ chức tài chính quốc tế khác" – thông báo viết.

Trong một diễn biến khác, Mỹ sẽ bổ sung thêm  335 triệu USD cho Ukraine trong khuôn khổ viện trợ quân sự

Nhà Trắng đưa tin, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, Mỹ có kế hoạch cung cấp cho Ukraine 335 triệu USD nhằm đảm bảo an ninh quốc phòng

Trước đó, thông báo này xuất hiện trên trang web chính thức của Tổng thống Ukraine.

“Phó Tổng thống Mỹ thông báo với Tổng thống Poroshenko rằng Hoa Kỳ sẽ bổ sung thêm 335 triệu USD để trợ giúp Ukraine trong lĩnh vực an ninh, bao gồm cả việc cung cấp cố vấn mới, đào tạo quân nhân và cung cấp vũ khí phi sát thương” – Ria Novosti trích thông báo của Nhà Trắng.

Cuộc khủng hoảng chính trị tiếp tục nổ ra ở Ukraine sau khi mưu toan lật đổ thủ tướng Arseniy Yatsenyuk của Quốc hội không thành công.

Ngay sau đó, một loạt phe nhóm đã tuyên bố rút lui khỏi liên minh cầm quyền trong Quốc hội.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !