Mỹ: Quảng cáo trên báo in tiếp tục giảm 8,6%
Điều đó có nghĩa là nguồn thu chính của các công ty hoạt động trong lĩnh vực báo chí Mỹ bây giờ chỉ bằng khoảng 1/3 con số 47,4 tỷ USD của năm 2005.
Ngành báo in của Mỹ đang suy giảm từng ngày |
Doanh thu quảng cáo trên các ấn phẩm báo in năm 2013 được đánh dấu là mức thấp kỷ lục kể từ năm 1982 cho đến nay nếu chỉ so sánh về mặt con số. Theo đó, năm 1982, doanh thu quảng cáo trên báo in đạt 17,7 tỷ USD, tương đương 43,4 tỷ USD theo thời giá hiện tại.
Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo trên các nền tảng điện tử lại tăng thêm 1,5%, lên mức 3,4 tỷ USD trong năm vừa qua.
Đi cùng với sự gia tăng của doanh thu từ nguồn điện tử trong lĩnh vực tin tức báo chí, doanh thu từ quảng cáo trên các nền tảng điện tử, kỹ thuật số trên mạng internet cũng đang tăng lên đáng kể: 17% trong năm 2013.
Theo Tổng hội Quảng cáo tương tác (Interactive Advertising Bureau -IAB), một tổ chức tiếp thị quảng cáo lớn nhất thế giới, tổng doanh thu quảng cáo trên các nền tảng điện tử, kỹ thuật số (doanh thu quảng cáo trực tuyến) đã đạt mức 42,3 tỷ USD trong năm 2013, vượt mặt cả doanh thu quảng cáo trên truyền hình phát sóng với mức thu 40,1 tỷ USD.
Trong việc phát hành bản tóm tắt doanh thu hàng năm của ngành báo chí, NAA không chỉ đưa ra báo cáo về doanh thu quảng cáo mà còn cả doanh thu từ các nguồn khác mà tờ báo có được như bài đặt trên các ấn phẩm tương thích, dịch vụ tiếp thị và cả sản xuất các sự kiện trực tiếp và doanh thu từ người đọc mua báo.
Tính tổng các loại doanh thu kể trên, NAA cho biết ngành công nghiệp in ấn thu về 37,6 tỷ USD trong năm 2013, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, kết luận của NAA cho rằng nền công nghiệp này vẫn còn sức phát triển, với điều kiện các ông lớn trong ngành phải biết tận dụng và nắm bắt “sự phát triển trong công nghệ, thói quen người tiêu dùng và sự quan tâm của nhà quảng cáo để phát triển và đa dạng hóa các nguồn thu chính của mình”.