Người dân Moscow có cơ hội trúng ô tô khi tiêm vắc-xin Covid-19

Thị trưởng thủ đô Moscow Sergei Sobyanin hôm 13/6 cho biết, thủ đô của Nga đang triển khai chương trình khuyến khích đi tiêm vắc-xin Covid-19 cho công dân trên 18 tuổi.

Trong một thông báo đăng trên blog của thị trưởng thủ đô cho hay: “Từ ngày 14/6 tới 11/7/2021, những công dân đã tiêm liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên sẽ được tham gia xổ số trúng ô tô”.

Theo đó, mỗi tuần sẽ bốc thăm chọn ra chủ nhân may mắn của 5 chiếc ô tô, mỗi chiếc trị giá khoảng 1 triệu ruble (khoảng 13.900 USD).

{keywords}
Tới nay mới có 18 triệu người Nga (12% dân số) đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin. (Ảnh: RIA)

“Tất nhiên không có chiếc xe nào có thể so sánh với lợi ích chính của tiêm chủng, đó là sức khỏe và sự an tâm”, ông Sobyanin nói.

Cũng trong một bài viết trên blog cá nhân Thị trưởng Sobyanin đã thông báo về sự cần thiết phải đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 ở Moscow.

Ông Sobyanin lưu ý rằng, nếu trách nhiệm và kỷ luật được thể hiện trong những ngày tới, chúng sẽ có thể làm gián đoạn hầu hết các chuỗi lây nhiễm Covid-19 và giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh.

“Nhưng đây chỉ là một giải pháp tạm thời. Để tránh những hạn chế mới và đạt được sự cải thiện bền vững trong tình hình, cần phải đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm chủng chống lại Covid-19”, Thị trưởng thủ đô Moscow cho biết thêm.

Hôm 12/6, trong bối cảnh ca mắc Covid-19 tăng đột biến, thị trưởng thủ đô Moscow quyết định cho người dân ngưng làm việc một tuần nhưng vẫn được nhận lương như bình thường. 

Ông Sobyanin đã đưa ra chỉ thị một tuần “ngưng làm việc”, yêu cầu các lao động không thiết yếu tại thành phố này phải ở nhà. Theo ông Sobyanin, tình hình lây lan Covid-19 ở Moscow ngày càng phức tạp khi có ngày thành phố ghi nhận khoảng 6.701 ca mắc mới, con số cao nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Ngoài ra, thị trưởng Moscow cũng ban hành lệnh giới nghiêm đối với các quán bar và nhà hàng, cấm phục vụ khách từ 23h tới 6h sáng. Thị trưởng Moscow còn kêu gọi chủ doanh nghiệp cho ít nhất 30% lao động chưa được tiêm chủng làm việc tại nhà sau khi lệnh ngưng làm việc này kết thúc.

Ông Sobyanin cho viết thêm, hàng nghìn giường bệnh đã được chuyển mục đích sử dụng khi các bệnh viện tiếp nhận số lượng lớn ca mắc Covid-19.

“Chúng tôi không thể không phản ứng với tình huống như thế này. Để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh và cứu sống người dân, tôi đã ký chỉ thị bắt đầu từ ngày 14 - 20/6, tất cả những lao động trong ngành không thiết yếu sẽ được nghỉ việc giữ nguyên lương”, ông Sobyanin nhấn mạnh.

Chiến dịch tiêm chủng trong nước của Nga bắt đầu vào đầu tháng 12 năm ngoái, trước hầu hết các nước trên thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay, chỉ mới 18 triệu người Nga, chiếm 12% dân số được tiêm ít nhất một liều vắc-xin. Trước đó, Nga đã phê duyệt 4 loại vắc-xin là Sputnik V, Sputnik Light, EpiVacCorona và CoviVac.

Thượng đỉnh Putin-Biden: Mỹ hứa hẹn đưa ra ‘tín hiệu cứng rắn’ với Nga

Thượng đỉnh Putin-Biden: Mỹ hứa hẹn đưa ra ‘tín hiệu cứng rắn’ với Nga

Theo NBC, Washington hứa hẹn về một “tín hiệu cứng rắn” tại cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, trái ngược với cuộc gặp trước đó của cựu nguyên thủ Mỹ Donald Trump.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !