“Mỹ mới đang ở giai đoạn đầu của việc gây áp lực đối với Triều Tiên"

Ngày 21/5, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã cảnh báo rằng Mỹ vẫn đang ở "giai đoạn đầu" của việc gây áp lực lên Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng cùng ngày tiếp tục thử tên lửa, thách thức các lệnh trừng phạt của quốc tế.
“Mỹ mới đang ở giai đoạn đầu của việc gây áp lực đối với Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình truyền hình Fox News Sunday, ông Tillerson gọi vụ thử tên lửa mới nhất trên là "đáng thất vọng" và "gây lo lắng", tuy nhiên ông đã bác bỏ ý kiến cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy cách tiếp cận của Mỹ đối với thách thức do Triều Tiên gây ra là không hiệu quả. Ông Tillerson nói: "Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu trong việc gây áp lực kinh tế, cũng như ngoại giao đối với Triều Tiên. Hy vọng họ sẽ hiểu thông điệp rằng con đường tiếp tục chương trình vũ khí hạt nhân không phải là con đường dẫn đến an ninh hoặc sự thịnh vượng chắc chắn".

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cảnh báo rằng không có bất cứ lựa chọn nào bị gạt ra khỏi bàn khi giải quyết vấn đề Triều Tiên, và ông đã cử một nhóm tác chiến do tàu sân bay dẫn đầu tới gần bờ biển Triều Tiên. Tuy nhiên cho đến nay, Washington đã chọn các lệnh trừng phạt và áp lực ngoại giao đối với Bình Nhưỡng, trong khi trông chờ Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất của Triều Tiên, để tăng cường áp lực kinh tế lên quốc gia bị cô lập này.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 21/5 đã ra lệnh phải đối phó mạnh mẽ với vụ phóng tên lửa trước đó cùng ngày của Bình Nhưỡng và yêu cầu chính phủ nước này kiểm tra xem liệu Triều Tiên có động thái gì bất thường hay không.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của quân đội Mỹ xác định, tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng thuộc loại đạn đạo tầm trung. Người phát ngôn David Benham của cơ quan trên được dẫn lời cho biết, vụ phóng của Triều Tiên không đe dọa khu vực Bắc Mỹ, quân đội Mỹ đang phối hợp với các đối tác để phân tích sâu hơn và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các hành động của Triều Tiên.

Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 8 của Triều Tiên trong năm nay và diễn ra chỉ vài giờ sau khi ông Moon công bố bổ nhiệm một loạt quan chức nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong nội các Hàn Quốc.

Đức Dũng (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !