Mỹ lại dùng UAV tấn công phái đoàn quân sự ở Baghdad, 10 người thương vong?

Một phái đoàn quân sự chở theo các thành viên của Lực lượng Huy động nhân dân Shia (PMF) của Iraq đã bị không kích khi di chuyển ở khu vực thủ đô Baghdad hôm 3/1.

RT đưa tin, phái đoàn quân sự gồm 3 chiếc ô tô đã bị không kích khi có mặt ở quận al-Taji thuộc vùng ngoại ô phía bắc của thủ đô Baghdad. Hậu quả, 6 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện thủ phạm gây ra vụ tấn công vẫn chưa được công bố.

Hiện trường được cho là nơi Mỹ không kích vào phái đoàn quân sự của PMF khiến gần 10 người thương vong hôm 3/1. (Ảnh: Twitter)

Những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy tại hiện trường vụ không kích, 3 chiếc xe ô tô đang bốc cháy ngùn ngụt trong đó có 2 chiếc đã bị lật ngửa. Một số nguồn tin cho biết thêm, một chiếc máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ đã thực hiện vụ không kích. 

Mặc dù danh tính của 6 nạn nhân trong vụ không kích trên chưa được công bố, nhưng theo nhiều báo cáo trong số những người thiệt mạng có 2 chỉ huy của PMF là Shibl al-Zaydi và Qais al-Khazali. Song tuyên bố từ PMF bác bỏ thông tin trên và chỉ thông báo trên chiếc xe bị không kích có mặt của các bác sĩ.

“Những nguồn tin ban đầu cho biết, cuộc không kích nhằm vào một phái đoàn chở theo các bác sĩ của PMF khi di chuyển gần sân vận động Taji ở Baghdad”, Reuters dẫn tuyên bố từ PMF.

Vụ không kích vào phái đoàn quân sự của PMF diễn ra chỉ sau một ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ lệnh tấn công vào khu vực sân bay quốc tế Baghdad trong đêm ngày 2/1.

Vụ không kích của Mỹ vào khu vực gần sân bay quốc tế Baghdad đã khiến Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và Tướng Abu Mahdi al-Muhandis, phó chỉ huy PMF thiệt mạng. Ngoài hai tướng cấp cao trên còn có thêm 5 thành viên quan trọng khác của PMF thiệt mạng sau vụ tấn công của Mỹ. Ngoài ra, lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ còn bắt giữ được hai tướng quan trọng khác của Iraq.

Lầu Năm Góc cũng đã xác nhận thực hiện vụ không kích vào sân bay Baghdad và xem đây là hành động “nhằm ngăn chặn các kế hoạch tấn công trong tương lai của Iran”.

Tehran đã lên tiếng chỉ trích hành động của Mỹ và cảnh báo tư tưởng chống Mỹ trong khu vực sẽ chỉ gia tăng thêm sau cái chết của Tướng Soleimani.

Cụ thể, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố vụ ám sát Tướng Soleimani do Mỹ thực hiện là “hành động hèn nhát, chứng minh sự yếu kém của Mỹ trong khu vực”.

Theo Sputnik, ông Mohsen Rezaee, một quan chức quân đội cấp cao của IRGC khẳng định, Iran sẽ “trà thù” Mỹ sau vụ không kích vào sân bay quốc tế Baghdad khiến Tướng Soleimani thiệt mạng. Vũ khí được Mỹ dùng để không kích là UAV tấn công.


Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Mỹ lại dùng UAV tấn công phái đoàn quân sự ở Baghdad 10 người thương vong Mỹ tiêu diệt chỉ huy lực lượng của Iran Mỹ tiêu diệt Tư lệnh Iran căng thẳng mỹ iran mỹ tấn công sân bay quốc tế Baghdad đại sứ quán mỹ ở Baghdad bị tấn công UAV MQ-9 Reaper

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !