Mỹ - Israel tập trận lớn giả định tấn công Iran

Hoa Kỳ và Israel đang có kế hoạch tiến hành cuộc tập trận chung lớn chưa từng có vào tháng 10 tới giả định cho một cuộc tấn công Iran. Cuộc tập trận được cho là sự chuẩn bị hành động của hai nước đồng minh nếu kết quả của các lệnh cấm vận đối với Tehran không được như họ mong muốn.

Mỹ - Israel tập trận lớn giả định tấn công Iran

Iran lên kế hoạch sản xuất tàu ngầm hạt nhân

Đàm phán hạt nhân Iran - IAEA lại thất bại

Israel "dội nước lạnh" vào các cuộc đàm phán với Iran

Mỹ - Israel tập trận lớn giả định tấn công Iran

Bệ phóng tên lửa Patriot của quân đội Mỹ.

Khoảng 3.000 binh sĩ Hoa Kỳ và hàng nghìn binh sĩ Israel sẽ tham gia vào cuộc tập trận này.

Trong nỗ lực hợp tác chi tiết trước cuộc tập trận, Tư lệnh binh đoàn không quân số 3 của Hoa Kỳ, Trung tướng Craig A. Franklin vừa có chuyến thăm đến Israel nhằm thiết lập một hội đồng lên kế hoạch cho cuộc tập trận gồm các đại diện của quân đội hai nước.

Trong cuộc tập trận này, lần đầu tiên Israel sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow được nâng cấp còn Hoa Kỳ sẽ đưa hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis đến Israel và thiết lập hệ thống phòng không PAC-3 Patriot làm mạng lưới an ninh.

Các quan chức an ninh tin rằng mục đích của cuộc tập trận này là nhằm gửi thông điệp rõ ràng tới Iran sau khi Cộng hòa Hồi giáo tuyên bố sẽ tấn công chính quyền Israel nếu nhà nước Do Thái có bất kì hành động hiếu chiến nào đối với các cơ sở hạt nhân của Iran.

Một số nhà phân tích cho rằng cuộc tập trận này là giả định cho tình huống có thể xảy ra sau khi chính quyền Israel tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Hoa Kỳ và Israel vẫn không ngừng đe dọa dùng phương án quân sự đối với Iran nhằm buộc nước này dừng chương trình hạt nhân mà hai nước cho là để chế tạo vũ khí.

Iran phủ nhận các cáo buộc và tuyên bố mình có quyền phát triển công nghệ hạt nhân vì các mục đích hòa bình.

Hôm chủ nhật tuần trước, Tư lệnh sư đoàn không gian vũ trụ thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo, Đại tá Amir-Ali Hajizadeh tuyên bố Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ hành động tấn công nào của kẻ thù.

“Cộng hòa Hồi giáo Iran không muốn gây chiến với các quốc gia khác, nhưng chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ hành động khiêu chiến của kẻ thù và phản công dữ dội sao cho chúng phải hối tiếc vì đã khiêu chiến”, ông nói.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !