Mỹ giáng thêm đòn trừng phạt đối với Triều Tiên

Reuters đưa tin, hôm 4/11, Mỹ chính thức cấm các tổ chức tài chính của Mỹ mở hoặc duy trì tài khoản của các ngân hàng Triều Tiên núp bóng bên thứ ba, mở rộng lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.
Mỹ giáng thêm đòn trừng phạt đối với Triều Tiên - ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa)

Bộ Tài chính Mỹ cho biết Triều Tiên đã sử dụng các công ty và tổ chức bình phong để thực hiện các giao dịch tài chính bất hợp pháp nhằm hỗ trợ việc phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và né tránh trừng phạt quốc tế.

Quyền Thứ trưởng Tài chính Mỹ, Adam Szubin nói” "Những giao dịch như vậy sẽ không lọt được vào bất kỳ hệ thống tài chính có uy tín nào".

Theo Bộ Tài Chính Mỹ, mặc dù luật pháp Mỹ đã cấm giao dịch với các tổ chức tài chính của Triều Tiên từ trước đó nhưng động thái trên sẽ hỗ trợ đáng kể cho các lệnh trừng phạt quốc tế và bảo vệ tốt hơn hệ thống tài chính Mỹ khỏi các hoạt động bất hợp pháp của Triều Tiên.

Bộ Tài chính yêu cầu các tổ chức tài chính Mỹ áp dụng thêm các biện pháp thẩm định để ngăn chặn các tổ chức tài chính Triều Tiên luồn lách và tiếp cận gián tiếp vào các tài khoản đối ứng Mỹ.

Hồi tháng Sáu vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ tỏ ra lo ngại về tình trạng rửa tiền của Triều Tiên và đề xuất các bước để ngăn chặn mạnh mẽ hơn nữa việc Bình Nhưỡng sử dụng các hệ thống tài chính thế giới và Mỹ để tài trợ cho các chương trình vũ khí của mình.

Khi đó, Trung Quốc bày tỏ lo ngại về kế hoạch của Bộ Tài chính Mỹ và cho biết nước này  phản đối bất cứ nước nào sử dụng pháp luật trong nước để áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương đối với nước khác.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên, hôm 4/11, Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc Vincent Brooks cho hay Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ sẽ được triển khai tại Hàn Quốc trong vòng 10 tháng tới.

Theo ông Brooks, mục tiêu triển khai THAAD tới Hàn Quốc là ngăn chặn hành động khiêu khích từ Triều Tiên. Ngoài ra, hệ thống THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc sẽ có quy mô lớn hơn hệ thống ở đảo Guam.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !