Mỹ: Động đất mạnh 6 độ richter kéo theo hơn 50 cơn dư chấn

Khu vực biên giới bang California - Nevada của Mỹ trải qua trận động đất mạnh 6 độ richter cùng hàng chục cơn dư chấn hôm 8/7. 

Trận động đất mạnh 6 độ richter cùng hàng chục cơn dư chấn đã xuất hiện ở khu vực biên giới giữa 2 bang California - Nevada của Mỹ vào ngày 8/7. 

Động đất đã gây ra trận sạt lở trên dãy núi Sierra Nevada và làm rung chuyển suốt từ khu vực Vịnh San Francisco của bang California cho tới thành phố Carson của bang Nevada.

Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 6 độ richter xảy ra vào lúc 15h49’ (giờ địa phương) hôm 8/9, cách khu vực Sacramento 150 dặm về phía đông. Trong vòng 2 giờ đồng hồ, khu vực này đã trải qua hơn 50 cơn dư chấn mạnh từ 2, 5 – 4,6 độ richter.

Theo CBS Sacramento, trận động đất này khó có thể gây ra một trận động đất khác có quy mô lớn hơn.

Trận động đất hôm 8/7 xảy ra dọc bờ phía đông dãy núi Sierra Nevada. Song theo các nhân chứng, rung chấn có thể được cảm nhận ở phần lớn Bắc California bao gồm khu vực Sacramento và cả những nơi xa hơn như khu vực Vịnh San Francisco và thành phố Carson của bang Nevada.

Trong đó, trận động đất gây ra tình trạng sạt lở trên sườn núi khiến nhiều tảng đá lớn rơi xuống đường Cao tốc 395 khiến hoạt động đi lại trên con đường này bị gián đoạn một lúc. Thậm chí, một số báo cáo cho hay đã xảy ra tình trạng đất đá rơi vào xe ô tô đang di chuyển, nhưng may mắn không có người bị thương.

Nhiều đoạn video xuất hiện trên mạng cũng cho thấy, các tảng đá lớn nhỏ đủ cỡ bị rơi từ sườn núi xuống đường cao tốc và nằm rác rải khắp con đường, khiến các chủ phương tiện phải giảm tốc độ và lái xe cẩn trọng đi qua vật cản. Thậm chí, có nhiều người đã ra khỏi xe để lăn các cục đá lớn vào bên đường nhằm giải phóng mặt đường để các phương tiện có thể di chuyển an toàn và nhanh chóng qua đây.

Văn phòng các dịch vụ khẩn cấp của bang California cũng nhấn mạnh, chưa có báo cáo nào nhắc tới việc động đất gây thiệt hại vật chất nghiêm trọng và thương vong cho con người.

Người chồng vẫn miệt mài tìm vợ mất tích sau 10 năm thảm họa sóng thần Nhật Bản

Người chồng vẫn miệt mài tìm vợ mất tích sau 10 năm thảm họa sóng thần Nhật Bản

Sau 10 năm xảy ra thảm họa động đất sóng thần ở Nhật Bản, một người chồng vẫn miệt mài tìm kiếm với hy vọng tìm thấy người vợ bị mất tích. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !