Mỹ điều hai hàng không mẫu hạm đến Vịnh Ba Tư

Hải quân Mỹ hôm qua (9/4) đã điều thêm một chiếc hàng không mẫu hạm đến khu vực vịnh Ba Tư trong khi căng thẳng về chương trình hạt nhân của Iran vẫn đang leo thang.

Mỹ điều hai hàng không mẫu hạm đến Vịnh Ba Tư

Iran "bóng gió" sẽ nhượng bộ phương Tây

Thủ tướng Israel: Lệnh cấm vận chẳng có tác dụng gì với Iran

Mỹ điều hai hàng không mẫu hạm đế Vịnh Ba Tư

Tàu USS Enterprise có trang bị vũ khí hạt nhân được điều đến hỗ trợ tàu Abraham Lincoln ở vùng Vịnh. Ảnh: ST

Việc điều tàu USS Enterprise có trang bị hạt nhân đến hỗ trợ nhóm tấn công của tàu Abraham Lincoln đánh dấu lần thứ 4 trong vòng một thập kỷ qua, hải quân Mỹ đã điều hai hàng không mẫu hạm hoạt động cùng lúc trong vịnh Ba Tư và biển Ả rập, đại tướng chỉ huy hạm đội 5 đóng ở Barain của Mỹ, bà Amy Derrick-Frost nói.

Hai hàng không mẫu hạm này sẽ hỗ trợ các hoạt động quân sự của Mỹ ở Afghanistan và các nỗ lực chống hải tặc ngay gần bờ biển Somali trong vịnh Aden, bà Derrick-Frost nói.

Các tàu chiến cũng tuần tra trên các tuyến vận chuyển dầu mỏ chiến lược trong vùng Vịnh mà Iran đã đe dọa sẽ đóng cửa để trả đũa cho các lệnh trừng phạt kinh tế áp đặt đối với nước này.

Việc triển khai hàng không mẫu hạm thứ hai đến khu vực này là "hoạt động định kỳ chứ không phải là nhắm vào đe dọa cụ thể nào", bà Derrick-Frost nói thêm. Bà này tuy nhiên đã không cho hay thời gian mẫu hạm này sẽ lưu lại khu vực để tăng cường sức mạnh quân sự.

Vào tháng 6 năm 2010 Mỹ đã cử hai hàng không mẫu hạm hoạt động trong khu vực này. Trước đó, các tàu sân bay của Mỹ được triển khai ở khu vực vùng Vịnh là vào tháng 3 năm 2003, thời kỳ Mỹ xâm chiếm Iraq và tháng 2 năm 2007, để hỗ trợ các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan.

Tàu Enterprise đóng quân ở Norfolk, bang Virginia. Đây là hàng không mẫu hạm đầu tiên được trang bị vũ khí hạt nhân của Mỹ và hiện nay đang thực hiện hành trình cuối cùng.

Tàu này bắt đầu đi vào vận hành tháng 11 năm 1961 và dự kiến sẽ ngừng hoạt động vào mùa thu này.

Hoa Tạ

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !