“Mỹ đẩy bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh hạt nhân”

Infonet - Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Kil Yon chỉ trích Mỹ kịch liệt và cho rằng chính sách “thù địch” của chính quyền Mỹ đã đẩy bán đảo Triều Tiên tiến gần hơn tới một cuộc chiến tranh hạt nhân.
“Mỹ đẩy bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh hạt nhân” - ảnh 1
Thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên Pak Kil Yon

Hãng tin AP đưa tin, phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên Pak Kil Yon phát biểu rằng bán đảo Triều Tiên đã trở thành “điểm nóng nguy hiểm nhất thế giới” và cáo buộc chính sách “thù địch” của Mỹ với Triều Tiên là nguyên nhân gây ra tình trạng đó.

“Vòng tròn xấu xa của sự đối đầu và leo thang căng thẳng đang hiện hữu trên bán đảo Triều Tiên, nơi đã trở thành điểm nóng nguy hiểm nhất thế giới mà chỉ một tia lửa nhỏ cũng có thể thổi bùng cuộc chiến tranh nhiệt hạch”, ông Pak phát biểu.

Ông Pak cáo buộc Mỹ tìm cách sử dụng vũ lực để chiếm đóng toàn bộ bán đảo Triều Tiên – hiện đang bị phân chia thành hai miền với miền bắc là Triều Tiên đi theo chủ nghĩa cộng sản và miền nam là Hàn Quốc đi theo con đường dân chủ - và “sử dụng Triều Tiên làm bước đệm thực hiện chiến lược bá chủ toàn châu Á”.

Ông Pak cũng cho rằng Hoa Kỳ đã hoàn thành các kịch bản cho một cuộc Chiến tranh Triều Tiên mới và “đang chờ thời cơ để thực hiện chúng”.

Thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên phát biểu rằng “sự kiên nhẫn và năng lực tự vệ phòng ngừa” của nước này đã ngăn chặn các hành động khiêu khích quân sự của Mỹ “biến thành một cuộc chiến tranh tổng lực trên bán đảo Triều Tiên”, nhằm ám chỉ đến kho vũ khí hạt nhân và lực lượng quân đội hùng mạnh của Triều Tiên.

“Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên không phải là vô hạn”, ông Pak cảnh báo.

Ông Pak phát biểu rằng mặc dù chủ trương của nhà nước Triều Tiên là xây dựng “một quốc gia cường thịnh”, Triều Tiên có quyền được xây dựng một quân đội và năng lực “phòng ngừa chiến tranh” mạnh mẽ làm “vũ khí to lớn” đáp trả lại ngay lập tức các hành động khiêu khích “và dùng cuộc chiến chính nghĩa đáp trả lại chiến tranh phi nghĩa, hiếu chiến để thống nhất đất nước”. 

Thứ trưởng Triều Tiên cũng cảnh báo rằng :“Không một vấn đề đơn lẻ nào trong đó có vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên có thể giải quyết nếu chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên không bị xóa bỏ. Hoa Kỳ vẫn luôn coi Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên là mục tiêu thù địch và tìm cách kiềm chế Triều Tiên bằng bất kỳ giá nào”.

Ông Pak cũng phàn nàn rằng bầu không khí hòa hợp được tạo dựng trong cuộc họp thượng định liên Triều hồi những năm 2000 đã xấu đi đến “tình trạng tồi tệ nhất” như hiện nay trong quan hệ hai miền Triều Tiên.

Tuy nhiên, thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên tuyên bố rằng nước này “sẽ chung tay với bất kỳ ai thực sự mong muốn Triều Tiên được thống nhất và hòa hợp” mà không có sự can thiệp của các thế lực bên ngoài. 

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !