Mỹ đầu tư 170 triệu USD sản xuất linh kiện máy bay tại Đà Nẵng

Chiều 26/02, lãnh đạo BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho hay, dự án sản xuất linh kiện máy bay của Tập đoàn UAC (Hoa Kỳ) với tổng vốn 170 triệu USD đã được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư và dự kiến sẽ trao Giấy chứng nhận đầu tư tại “Tọa đàm mùa Xuân 2019” ngày 1/3

Theo lãnh đạo BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, Tập đoàn UAC (Universal Alloy Corporation) Universal Alloy Corporation là nhà sản xuất linh kiện máy bay hàng đầu thế giới cho các công ty hàng không như Boeing, Airbus, Embraer, Bombardier và các chuỗi cung ứng liên quan của họ.

Một góc dây chuyền sản xuất của UAC tại Hoa Kỳ (Ảnh cắt từ clip giới thiệu trên trang web của UAC)

UAC đã có lịch sử 51 năm hình thành và hoạt động, thường cung cấp hợp đồng dài hạn cho: Boeing 787, 777, 767 và 737; Airbus từ A350, A330, A320, A220 và ATR; Embraer E195; và máy bay Bombardier CRJ. Đồng thời đây cũng là một trong ba Tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp nhôm đặc chủng cho sản xuất máy bay.

Một lãnh đạo của BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng (đề nghị chưa nêu tên) cho biết thêm, trụ sở chính của UAC được đặt bên ngoài thủ đô Atlanta bang Georgia, Hoa Kỳ. UAC vận hành các cơ sở ở Bắc Mỹ, châu Âu, và tiếp theo là châu Á với cơ sở sẽ được xây dựng tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo đó, UAC sẽ đầu tư 170 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng nhằm thực hiện dự án gia công, xử lý bề mặt và lắp ráp các bộ phận từ ép đùn nhôm sản xuất sẵn và tấm nhôm nhập khẩu. Hiện dự án đã được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư và dự kiến sẽ được trao Giấy chứng nhận đầu tư tại “Tọa đàm mùa Xuân 2019” (ngày 01/03)

Ban đầu, UAC Việt Nam sẽ sản xuất và cung cấp các bộ phận thân máy bay cho các máy bay Boeing Boeing 787, 777 và 737; và động cơ cho Rolls Royce tại Đà Nẵng. UAC Việt Nam sẽ sản xuất hơn 4000 bộ phận khác nhau (trong khoảng 5 triệu chi tiết máy bay các loại) và sẽ được xuất khẩu sang Bắc Mỹ, EU và Malaysia.

“UAC sẽ xuất khẩu 100% sản phẩm được sản xuất tại Đà Nẵng sang thị trường hàng không vũ trụ trên thế giới. Theo đó, UAC đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 25 triệu USD vào năm 2021, 82 triệu USD vào năm 2022 và tạo ra hơn 180 triệu USD xuất khẩu hàng năm vào năm 2026” – Lãnh đạo BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho biết.

Theo dự án, UAC sẽ tuyển dụng từ 650 đến 1.200 nhân sự tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Trong đó sẽ cần số lượng lớn các kỹ sư để hỗ trợ sản xuất của UAC, đặc biệt là các nhân lực có trình độ chuyên môn cao trong các lĩnh vực cơ khí, điện, tự động hóa, chất lượng, công nghiệp, CAD/CAM, thử nghiệm không phá hủy.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, UAC cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với các trường đại học kỹ thuật và dạy nghề trên địa bàn Đà Nẵng cũng như các địa phương trong khu vực để đào tạo nhân viên có tay nghề cao, cam kết chất lượng theo yêu cầu của ngành hàng không vũ trụ. Đồng thời UAC sẽ phát triển các nhà cung cấp tại Đà Nẵng để cung cấp công nghiệp, hậu cần và các dịch vụ cơ sở khác gián tiếp sử dụng thêm 1.000 - đến 2.000 người.

Cam kết xã hội của UAC

UAC trực thuộc Montana Tech Components AG với 6000 nhân viên làm việc tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Nam Mỹ. Vào năm 2014, UAC được trao giải thưởng là Nhà cung cấp hàng đầu trong năm cho Công ty Boeing; và vào năm 2015, UAC được trao giải là nhà cung cấp hàng đầu trong năm của Airbus.

UAC cam kết về vấn đề bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn cho nhân viên và cải thiện cộng đồng nơi UAC hoạt động. UAC mong muốn được đóng góp từ thiện cho các vấn đề về sức khỏe, giáo dục và môi trường và mong muốn nhận được sự hợp tác này.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Hoa Kỳ Mỹ đầu tư máy bay Boeing Airbus

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).