Mỹ đã tốn bao nhiêu để gửi lính đánh thuê đến Ukraine

Theo phân tích dữ liệu tài chính do các chuyên gia và giới truyền thông thực hiện, Mỹ cùng với Ukraine đã chi 11 triệu USD cho việc duy trì lính đánh thuê Mỹ.

“Kể từ khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, Mỹ và Ukraine đã chi 11 triệu USD để duy trì lính đánh thuê Mỹ từ các công ty quân sự tư nhân. Điều này được chứng minh bằng một cuộc phân tích dữ liệu tài chính do RT thực hiện cùng với các nhân viên của công ty quân sự tư nhân Nga, cũng như với các chuyên gia quân sự và các cựu sĩ quan GRU (Tình báo quân đội Nga)”, RT đưa tin.

Theo đó, có khoảng 300 lính đánh thuê từ 4 công ty quân sự tư nhân của Mỹ có thể ở trên lãnh thổ Ukraine, một ngày phục vụ sẽ tiêu tốn của các nước khoảng 180.000 USD.

{keywords}
Các chiến binh nước ngoài vẫn đến Ukraine khi nước này tiếp tục nhận được nhiều viện trợ quân sự từ nước ngoài. (Ảnh: Global Look Press)

Đồng thời, các chuyên gia quân sự lưu ý rằng, tinh thần của các lính đánh thuê nước ngoài giảm sút đáng kể từ sau cuộc đụng độ với quân đội Nga.

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, lính đánh thuê từ các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tích cực tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine .

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 17/4, có khoảng 6.824 lính đánh thuê nước ngoài đến từ 63 quốc gia đã tới Ukraine theo lời kêu gọi của chính phủ Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Trong số này, 1.035 người đã bị tiêu diệt, 912 người bỏ chạy khỏi Ukraine, còn 4.877 người đang hoạt động ở các thành phố như Kiev, Odessa, Nikolaev và Mariupol.

Nhóm lính đánh thuê đến từ Ba Lan chiếm số lượng đông đảo nhất (1.717 người). Khoảng 1.500 người đến từ Mỹ, Canada và Romania. 300 người đến từ Anh và Georgia. 193 người đến từ khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở Syria.

Trong khi đó, Ukraine đã tuyên bố thành lập Quân đoàn Quốc tế Bảo vệ Lãnh thổ, một đơn vị bán quân sự do nhà nước hậu thuẫn dành cho các chiến binh nước ngoài tham gia. Một số quốc gia châu Âu đã nói rằng họ sẽ không ngăn cản công dân của họ đi chiến đấu ở Ukraine.

Các tình nguyện viên quốc tế và lính đánh thuê bị cáo buộc từ lâu đã tham gia vào cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, nơi quân đội Kiev đối đầu với các nước cộng hòa ly khai Donetsk và Luhansk.

Một tuần trước khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, họ đã quan sát thấy sự gia tăng việc thuê lính đánh thuê, cáo buộc các chiến binh nước ngoài đến Donbass phải hỗ trợ quân đội Ukraine và nhắm mục tiêu vào Nga ở những nơi khác.

Thanh Bình (lược dịch)

Tên lửa hành trình Calibre sẽ là ‘mối đe dọa với NATO trong nhiều năm’

Tên lửa hành trình Calibre sẽ là ‘mối đe dọa với NATO trong nhiều năm’

Các nhà phát triển Nga đang hiện đại hóa tên lửa hành trình Calibre, mặc dù có rất ít thông tin về đợt nâng cấp, nhưng hoàn toàn có thể cho rằng vũ khí này sẽ là mối đe dọa đối với NATO trong nhiều năm tới.

Vũ khí hạng nặng của phương Tây sẽ không giúp được gì cho Kiev

Vũ khí hạng nặng của phương Tây sẽ không giúp được gì cho Kiev

Cổng thông tin 19FortyFive mới đây đã đăng tải một bài viết với nội dung đáng thất vọng dành cho Lực lượng vũ trang Ukraine: “Xe tăng, tên lửa và pháo của phương Tây sẽ không cứu được Ukraine”.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !