Mỹ đã sẵn sàng cho cuộc chiến Triều Tiên

Trong bài trả lời phỏng vấn hãng tin CNN, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Leon Panetta vừa bóng gió rằng rất có khả năng trong tương lai Washington sẽ dấn thân vào một cuộc chiến mới với Triều Tiên.

Mỹ đã sẵn sàng cho cuộc chiến Triều Tiên

Triều Tiên hùng hổ dọa đạp nát Hàn Quốc vì tội phỉ báng

Liên Hiệp Quốc điều tra Trung Quốc "lách luật" giúp Triều Tiên

Video Triều Tiên duyệt binh, 'khoe' tên lửa mới

Mỹ chuẩn bị đánh Triều Tiên?

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta bóng gió về cuộc chiến tranh với Triều Tiên trong tương lai gần.

Ông Panetta cho rằng Hoa Kỳ đang “từng ngày tiến gần đến cuộc chiến” trên bán đảo Triều Tiên và Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng cho “bất kỳ biến cố nào” xảy ra trong quá trình thương lượng với Triều Tiên.

“Thật không may là trong những ngày gần đây, có rất nhiều chuyện khiến tôi không thể ngủ nổi. Nhưng chuyện đó (Triều Tiên) là vấn đề đứng đầu danh sách”, người đứng đầu Lầu Năm Góc nhận xét về vấn đề Triều Tiên.

Trong khi đó, Triều Tiên hôm qua tuyên bố sẽ tiếp tục thử phóng vệ tinh “hết cái này đến cái khác”sau khi gặp thất bại trong vụ phóng hôm 13/4.

Trong tuyên bố ngày hôm qua, Triều Tiên cho biết nước này đã hoàn thành cuộc điều tra nguyên nhân thất bại của vụ phóng và các thông tin dữ liệu cũng như bài học kinh nghiệm được rút ra sẽ là “sự đảm bảo đáng tin cậy cho thành công lớn hơn trong tương lai”.

“Bất kể những kẻ phản động Hoa Kỳ, Nhật Bản và những kẻ theo đuôi lớn tiếng ra sao và "lũ chuột cống" Lee Myung-Bak có gào rú đến cỡ nào, vệ tinh của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên vì các mục đích hòa bình sẽ được phóng lên vũ trụ hết cái này đến cái khác”, người phát ngôn của Ủy ban Công nghệ vũ trụ Triều Tiên nói trong tuyên bố của cơ quan này.

Triều Tiên vẫn dành những lời miệt thị khi nhắc đến Tổng thống Hàn Quốc và trong bản tuyên bố của mình, phát ngôn viên của Ủy ban công nghệ vũ trụ Triều Tiên đã gọi ông Lee là “chó điên”, “kẻ đần độn”, một “tổng thống ngu dốt” và “cặn bã" của loài người.

Cũng trong ngày hôm qua, Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc xin lỗi vì đã xúc phạm họ trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

Một số nhà phân tích cho rằng Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân thứ ba, hai vụ thử trước diễn ra vào năm 2006 và 2009 sau khi nước này phóng thử tên lửa.

Trong bản tuyên bố hôm qua, Triều Tiên lập luận rằng Hoa Kỳ và các quốc gia khác chưa bao giờ phải xin phép ai trước khi dùng tên lửa để phóng vệ tinh lên quỹ đạo.

“Chẳng lẽ Hoa Kỳ và Nhật Bản phóng vệ tinh của họ lên bằng cách thổi hoặc dùng ảo thuật hay sao?”

Hôm thứ Ba, Bình Nhưỡng đe dọa sẽ tiến hành “những biện pháp trả đũa cần thiết” sau khi Hoa Kỳ quyết định hủy bỏ kế hoạch gửi hàng trăm nghìn tấn lương thực viện trợ cho Triều Tiên.

Trong bài tuyên bố của mình, Bộ ngoại giao Triều Tiên cho rằng nước này không bị ràng buộc bởi thỏa thuận với Mỹ hồi tháng Hai, theo đó, Triều Tiên phải dừng các hoạt động thử vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa để đổi lấy lương thực.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án vụ phóng thử tên lửa bị thất bại của Triều Tiên và quyết định thắt chặt hơn nữa các lệnh cấm vận đang áp dụng cho nước này.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã bác bỏ lời lên án của Hội đồng Bảo an và cho rằng “không có gì có thể cản đường sự phát triển về vũ trụ (của Triều Tiên) vì những mục đích hòa bình”.

Bình Nhưỡng cho rằng vụ phóng tên lửa nhằm mục đích đưa vệ tinh lên quỹ đạo vì các mục đích nghiên cứu nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà lãnh đạo khai sinh ra đất nước, Kim Nhật Thành. Trong khi đó, các nước phương Tây cho rằng vụ phóng chỉ là vỏ bọc cho một vụ thử tên lửa tầm xa, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !