Mỹ công bố đưa thêm quân tới Iraq

Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố việc đưa thêm chuyên gia quân sự tới Iraq, các quan chức Mỹ cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã gửi một 130 "cố vấn quân sự" tới khu tự trị người Kurd ở Iraq trong một nỗ lực liên tục để ngăn chặn sự tấn công của chiến binh Nhà nước Hồi giáo.

Theo hãng tin Reuters, động thái trên được đưa ra khi Mỹ muốn giúp đỡ chính quyền Bagdad chiến đấu chống lại lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan đang đe doạ người Iraq thiểu số và các vùng đất của người Kurd ở phía bắc.

Mỹ công bố đưa thêm quân tới Iraq - ảnh 1

Chính quyền Tổng thống Obama muốn đưa thêm quân tới Iraq.

Một số quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Washington có khả năng sẽ gửi ít nhất 70 chuyên gia quân sự bổ sung tới Iraq. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận nội bộ đã không thể thống nhất và cho đến nay, quyết định cuối cùng đã không được đưa ra.

Kể từ khi các chiến binh thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng, một nhánh của al-Qaeda, chiếm giữ nhiều khu vực phía tây bắc Iraq vào tháng Sáu, Hoa Kỳ đã gửi khoảng 700 nhân viên quân sự để bảo vệ các nhà ngoại giao Mỹ ở đó và hỗ trợ tăng cường khả năng quân sự cho chính quyền Iraq.

Tuần trước, máy bay Mỹ đã bắt đầu tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo khi họ cố gắng tiến vào Arbil, thủ phủ của khu vực bán tự trị của người Kurd ở Iraq, và tấn công hàng chục ngàn thường dân gần thị trấn Sinjar.

Hàng đêm, máy bay Mỹ cũng đã bắt đầu thả hàng cứu trợ cho người dân. Họ các người dân tộc thiểu số Yazidi, bị mắc kẹt trong hơn một tuần trên ngọn núi cằn cỗi Sinjar. Họ rất cần thực phẩm, nước và bị các chiến binh đe doạ tới mạng sống.

Một quan chức cho biết một phần của nhiệm vụ của các nhân viên bổ sung có thể là để đánh giá cách giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo trên núi Sinjar.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Minh Anh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !